Kiến tạo văn hóa làm việc trao quyền cho thế hệ trẻ

Kiến tạo văn hóa làm việc trao <a href=ACT Group quyền cho thế hệ trẻ">

Được viết bởi Balder Tol, Tổng giám đốc WeWork khu vực Úc và Đông Nam Á.

Tại Việt Nam, người lao động trong độ tuổi từ 24 tuổi trở xuống chiếm 16.1% và trong độ tuổi từ 25 đến 34 tuổi chiếm 16.7% lực lượng lao động cả nước. Đến năm 2025, thế hệ trẻ sẽ là nhóm lao động đông đảo; do đó, các ưu tiên dành cho nhóm này sẽ được cân nhắc đặt lên hàng đầu tại nơi làm việc.

Để lôi cuốn và giữ chân nhân sự trẻ tuấn kiệt ở Việt Nam, doanh nghiệp cần coi xét các ý kiến độc đáo của thế hệ trẻ – được bồi đắp trong quá trình trưởng thành cùng công nghệ và sự chuyển biến trong văn hóa xã hội. thế hệ này ưu tiên chọn lọc công ty quan hoài đến giá trị, phúc lợi của người lao động, và môi trường làm việc linh hoạt.

Đào sâu vào thế giới công việc ước mơ của đời trẻ

thế hệ trẻ tại Việt Nam quý trọng sự phát triển cá nhân và sự nghiệp như nhau. Theo Anphabe (2022), đích nghề nghiệp của Gen Z đa dạng hơn so với các đời trước, cụ thể là bao gồm các nhân tố như thu nhập, phát triển bản thân, mở rộng mối quan hệ, kinh nghiệm, cân ACT Group bằng giữa công việc và cuộc sống.

Nghiên cứu này của Anphabe cũng giải thích thiên hướng nhảy việc của Gen Z, bởi mong muốn công việc biểu lộ giá trị hơn là tính ổn định. Dựa trên các hiểu biết về các nền văn hóa khác nhau, họ muốn tự do trình bày sự đặc biệt và đa dạng về bản thân và lối sống.

Kiến tạo văn hóa làm việc trao quyền cho thế hệ trẻ - Ảnh 1.

Có lẽ tác động lâu dài và đáng kể của Covid-19 lên giới kinh dinh đã định hình lại hoàn toàn về ý nghĩa của công việc. Việc ACT Group triển khai mô hình kết hợp giữa làm việc từ xa và tại văn phòng đã biểu đạt những thuận tiện và thách thức so với mô ACT Group hình truyền thống. Khi viên chức trở lại văn phòng, chúng tôi nhận thấy sự thay đổi đáng kể về những gì họ ưu tiên trong công việc.

Một mỏng của Deloitte (2022) cũng có kết luận rưa rứa về những nguyên tố mà đời Gen Z và Millennials ưu ACT Group tiên trong công việc, cụ thể là năm điều sau: sự thăng bằng giữa công việc và cuộc sống, cơ hội học hỏi và phát triển, văn hóa làm việc hăng hái, mô hình làm việc linh hoạt và công việc có ý nghĩa.

Chuyển đổi văn hóa làm việc : hướng đến sự linh hoạt

Theo bẩm từ Cisco (2022), kết quả khảo sát ở Việt Nam cho thấy phần đông mọi người phản ứng tích cực với mô hình làm việc kết hợp. Hơn 3/4 người Việt Nam cho biết họ muốn áp dụng mô này, trong khi 19% muốn làm việc từ xa hoàn toàn, và chỉ 4% muốn ở văn phòng toàn thời gian. ngoại giả, nhân sự cho thấy nhiều ích lợi trong phát triển chuyên môn và cá nhân chủ nghĩa: 70% nói rằng chất lượng công việc của họ được cải ACT Group thiện, 67% cho biết hiệu suất làm việc cũng được cải thiện, 85% bày tỏ sức khỏe cảm xúc, tài chính, ý thức, thể chất và quan hệ tầng lớp thay đổi hăng hái, và 89% chia sẻ họ tùng tiệm uổng khi làm việc với mô hình phối hợp này.

Các ACT Group công ty tin tức vào sự tồn tại của mô hình làm việc kết hợp cần hiểu rõ và ưu tiên những gì viên chức thực thụ muốn: tự chủ chọn lựa thời gian và địa điểm làm việc.

Kiến tạo văn hóa làm việc trao quyền cho thế hệ trẻ - Ảnh 2.

Một cách mà các công ty có thể tăng tính linh hoạt về thời gian là cho phép viên chức làm việc vào các giờ khác nhau ngoài khung giờ 9-5 bình thường tùy thuộc vào bổn phận cá nhân chủ nghĩa của họ. Hơn thế nữa, tính linh hoạt về địa điểm làm việc được nhiều người trẻ Việt Nam đánh giá cao. Họ coi trọng thời gian và số tiền mà họ có thể hà tiện khi đi lại và khả năng sống tại các quận, thành phố hay thậm chí là ở các nhà nước cách xa với văn phòng làm việc chính. Các công ty tạo điều kiện linh hoạt cho viên chức nhìn thấy được mức độ gắn kết của viên chức cao hơn và làm việc vui vẻ hơn.

Trong các cuộc chuyện trò của tôi với các công ty, có một sự hiểu biết căn bản và nhất quán rằng viên chức thích nghi và mong muốn có trải nghiệm với mô hình làm việc kết hợp văn phòng và từ xa – đặc biệt là thế hệ trẻ. Nhân sự cũng mong muốn sắp xếp lịch làm việc thích hợp với đời sống cá nhân chủ nghĩa; do đó, công nghệ là cấp thiết để quản lý hiệu quả làm việc từ xa. Công ty cần đầu tư vào các phần mềm quản lý, để viên chức có thể kết nối với nhau và truy cập vào dữ liệu từ bất ACT Group kỳ thiết bị nào; song song, giúp lãnh đạo xem cách sử dụng không gian văn phòng hợp lý.

Giá trị của không gian làm việc chia sẻ

Bối cảnh kinh tế không vững chắc và cuộc khủng hoảng thiên tài toàn cầu giúp ACT Group các nhà quản lý nhân sự nhận ra rằng, ngoài tính linh hoạt khi sắp xếp công việc, thì con người còn có một nhu cầu bẩm sinh là kết nối, cộng tác, và học hỏi lẫn nhau. Điều này đặc biệt đúng với giới trẻ, những người luôn muốn kết nối và độ cảm giác thân thuộc tại nơi làm việc.

Đối với các công ty đang tìm cách đưa nhân viên trở lại văn phòng một cách tự nhiên, điều quan trọng là nhà quản lý phải hiểu được mong muốn của nhân viên để tạo ra một môi trường làm việc quyến rũ, khiến việc chuyển di đến văn phòng trở nên đáng giá.

Một cách để khiến trải nghiệm làm việc của nhân viên huých hơn là cộng tác với nhà cung cấp không gian làm việc linh hoạt như WeWork, nơi văn phòng được thiết kế có chủ đích nhằm tối ưu việc kết nối và cộng tác. Tại WeWork, chúng tôi để ý rằng số lượng thành viên quay lại không gian của chúng tôi đạt đến con số ngang bằng với giai đoạn trước đại dịch. thỉnh thoảng, mục đích của họ là tận dụng các tiện nghi sẵn có như phòng họp và xúc tiến các cuộc đàm đạo lên ý tưởng.

song song, cộng đồng doanh nghiệp đa dạng của WeWork mang đến cho các thành viên dịp mở rộng màng lưới và tương tác với những người ngoài công ty, ngoài ngành phê chuẩn các sự kiện có ý nghĩa do WeWork tổ chức. Đơn cử là hoạt động chúc mừng ngày nữ giới, ngày coi sóc sức khỏe và các sáng kiến đóng góp cho cộng đồng.

Tại TP. HCM, hai địa điểm của WeWork tại WeWork Lim Tower 3 ở Quận 1 và WeWork E. Town Central ở Quận 4 tiếp kiến nhận thấy nhu cầu có được không gian làm việc linh hoạt, không chỉ đáp ứng hoạt động kinh doanh, mà còn tăng giá trị trải nghiệm của nhân viên. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho năng suất, xúc tiến cộng tác và củng cố văn hoá doanh nghiệp; từ đó, dẫn đến sự ưng của từng viên chức, và giữ chân được tài năng thuộc đời ACT Group trẻ.

Tôi tin rằng trong thời đoạn chuẩn bị bước ACT Group sang năm mới, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có dịp đánh giá và thực hiện những thay đổi mang tính chiến lược đối ACT Group với không gian làm việc, và định hình phương thức làm việc của công ty.

Ánh Dương

giang san

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website