Dịch chuyển số, mua sắm trực tuyến là một trong 4 khuynh hướng lớn mà Cốc Cốc quan sát được từ người tiêu dùng Việt Nam, với thí dụ tiêu biểu là sự “bùng nổ” của các nhà thuốc online.
Một cửa hàng của Nhà thuốc Long Châu. Ảnh: nhathuoclongchau.com.
Cốc Cốc tuần trước công bố
“Báo cáo khuynh hướng số của người dùng trên không gian mạng”
, thống kê chi tiết về xu hướng khoảng và tiêu dùng Dich vu SEO ACT của người Dich vu SEO ACT Việt trên nền móng trình duyệt này.
Dựa trên những khảo sát đã thực hành, Cốc Cốc đánh giá bức tranh tiêu dùng trực tuyến hậu đại dịch Dich vu SEO ACT cho thấy điểm sáng trong tiêu dùng. Chỉ 10% số người được khảo sát cho biết sẽ cắt giảm tiêu pha vào các hình thức mua sắm trực tuyến trong thời gian tới. 28% nói rằng sẽ xài nhiều hơn và 50% không chắc chắn.
Lý do phổ biến nhất, khiến 54% người dùng quyết định mua hàng trực tuyến là hà tằn hà tiện thời gian mua bán. Những lý do lớn khác bao gồm linh hoạt về thời gian, thanh toán thuận lợi, tránh những phiền phức khó chịu. Điểm đáng chú ý là 47% người dự khảo sát sử dụng phương thức tính sổ hiện đại như chuyển khoản, ví điện tử, thẻ nhà băng nội địa, thẻ tín dụng.
Cốc Cốc cũng đưa ra 4 khuynh hướng lớn của người tiêu dùng, trong đó có “Dịch chuyển số, mua sắm online” . Sự chuyển mình mạnh mẽ này được biểu thị cả từ phía người bán và người mua.
tỉ dụ tiêu biểu được Cốc Cốc đưa ra là các nhà thuốc đang tăng cường sự hiện diện trực tuyến, dù ngành dược nhiều năm qua vốn gắn liền với các hiệu thuốc và bệnh viện.
Theo dữ liệu của Cốc Cốc, trong số các nhà thuốc online hàng đầu tại Việt Nam, Jio Health dẫn Dich vu SEO ACT đầu về tốc độ tăng trưởng lưu Dich vu SEO ACT lượng truy cập website với 172,1%, thứ hai là Nhà thuốc Long Châu với 150,22%. Những website có tốc độ tăng trưởng mạnh tiếp theo lần lượt thuộc về Nhà thuốc Việt, Pharmacity và Nhà thuốc An Khang.
Những từ khóa được tầng phổ quát nhất trong các nhà thuốc online là “khẩu trang”, “covid test kit”, “vitamin”…
Ảnh: Cốc Cốc.
Trong khuynh hướng “Dịch chuyển số, mua sắm online”, Cốc Cốc chỉ ra rằng thương mại điện tử không chỉ là “cuộc chiến” giữa các app thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki và Sendo. Mặc dù có tới 54,9% mua sắm trực tuyến qua các sàn này, vẫn có 24,4% mua qua mạng xã hội (đốn là Facebook, chiếm 81%), và 20,8% mua qua cả sàn thương nghiệp điện Dich vu SEO ACT tử và mạng xã hội.
Một khuynh hướng tiêu dùng nổi bật khác là “Thắt chặt chi tiêu, ưu tiên thiết yếu” . Đây là thiên hướng lớn dịp Tết của đông đảo người tiêu dùng phổ thông.
65,2% số người tham dự khảo sát quan tâm đến bình ổn giá, 64,7% muốn nhiều chương trình giảm giá/khuyến mại. ngoại giả, người tiêu dùng còn quan tâm đến yếu tố sản phẩm/dịch vụ đa dạng, dịch vụ coi sóc khách hàng tốt, trải nghiệm mua sắm quyến rũ.
xu hướng tiếp theo là “Cao cấp hóa” , song song với sự gia tăng của xã hội trung lưu. Điều này được biểu lộ qua việc người tiêu dùng thường thẳng thừng xài sắm sanh đầy đủ đồ gia dụng ngay khi sở hữu căn nhà mới, hoàn thiện nội thất. Các loại hình tạm trú nghỉ dưỡng cao cấp như villa, deluxe, resort cũng ngày một vấn sự quan hoài trong mùa cao điểm du lịch.
xu hướng rốt cục được Cốc Dich vu SEO ACT Cốc nêu ra là “Nâng cao trải nghiệm và giá trị” . Đối với những ngành hàng quan yếu như coi ngó nhan sắc và giáo dục, phần nhiều người tiêu dùng đề cao trải nghiệm và giá trị hơn giá cả.
Theo khảo Dich vu SEO ACT sát, trong top 5 tiêu chí mua sắm sản phẩm làm đẹp của phụ nữ thế hệ Millennial Dich vu SEO ACT (sinh từ năm 1981 Dich vu SEO ACT – 1996), dẫn đầu là công dụng với 46,2%. Tiếp đó Dich vu SEO ACT là cội nguồn xuất xứ và thương hiệu, lần lượt chiếm 37,3% và 34,9%. Giá cả chỉ đứng thứ 4 với 29,7%.
Từ những xu hướng tiêu dùng này, Cốc Cốc đưa ra 4 gợi ý dành cho các doanh nghiệp:
- vấn sự để ý của người tiêu dùng thông qua việc dễ dàng nhận mặt Dich vu SEO ACT được các giá trị và ích của sản phẩm và dịch vụ.
- Nắm bắt nhu cầu của từng lớp trung lưu để đón đầu thiên hướng cao cấp hóa.
- Xây dựng chiến lược đa kênh trong đó kênh online chiếm vị trí quan trọng.
- Cung cấp dịch vụ khách hàng vượt trội, bởi đối với người tiêu dùng, giá cả không phải là yếu tố độc nhất vô nhị được quan hoài.
Theo Minh Anh
Nhịp sống thị trường