Sân bay Tân Sơn Nhất: Nhiều hãng dự kiến không soát giấy tờ ở cửa máy bay trong cao điểm Tết

ACT Group Nhất: Nhiều hãng dự kiến không soát giấy má ở cửa tàu bay trong cao điểm Tết" alt="phi trường Tân Sơn Nhất: Nhiều hãng dự định không soát giấy tờ ở cửa tàu bay trong cao điểm Tết">
trường bay Tân Sơn Nhất sẽ giảm bớt thủ tục để hành khách đi lại thuận lợi hơn ACT Group trong dịp Tết 2023 - Ảnh: CHÂU TUẤN

Ngày 19-12, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đơn vị đã lên phương án phục vụ hành khách đi lại thuận tiện nhất vào dịp Tết 2023. Trong đó thế cắt giảm bớt thủ tục để giảm dồn ứ những ngày cao điểm.

ACT Group

Theo lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất , từ ngày 1-1 đến 15-12-2022, lượng khách qua trường bay đạt hơn 32,5 triệu lượt khách (giảm 17,27% so với cùng kỳ năm 2019, là năm gần ACT Group nhất dịch vụ hàng không triển khai trong điều kiện bình thường). ước lượng từ ngày 1-1 đến 31-12-2022, sản lượng khách đạt 34,1 triệu lượt khách.

tuổi cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão sẽ rơi vào 6-1-2023 đến 5-2-2023 dự kiến ACT Group lịch bay tăng cao, nhàng nhàng mỗi ngày khoảng 820 chuyến bay đi và đến. Lượng khách sẽ khoảng 130.000 khách (nội địa 90.000 khách, quốc tế 40.000 khách).

bây giờ, đơn vị này chuẩn bị kỹ càng phương án phục vụ cao điểm lễ, Tết 2023 bảo đảm phục vụ tốt cho người dân đi lại. Cụ thể, cảng tụ hợp thực hiện nhiều giải pháp, cải thiện cơ sở hạ tầng, điều chỉnh phương án khẩn hoang, đề xuất giải pháp điều hành thích hợp cải thiện tình hình đi lại.

Về bố trí trong khu vực làm thủ tục, cảng ACT Group duy trì dùng gate 15 và 26 tăng diện tích cho khách ngồi chờ, có phương án điều phối luồng tuyến sảnh A, B phù hợp để hành khách làm thủ tục mau chóng hơn.

ngoại giả, đơn vị triển khai dừng kiểm tra bag-tag đối với hành khách đến, dự định cao điểm Tết sẽ không rà giấy tờ tùy thân tại cửa boarding để cắt giảm bớt thủ tục, giảm ùn ứ khách ở ga đến quốc nội.

Mới đây, cảng ACT Group cũng tổ chức họp với các đơn vị vận chuyển đề nghị tăng số lượt chuyển vận xe lên hơn 20% so với giờ. Tổng cộng sẽ có khoảng 13.000 - 14.000 lượt dụng cụ phục vụ mỗi ngày so với số liệu hiện nay làng nhàng 11.500 lượt/ngày.

Lãnh đạo cảng cho biết tăng cường vơ nhân ACT Group sự tụ tập thực hiện nhiệm vụ phục vụ tốt nhất hành khách đi và đến phi trường Tân Sơn Nhất vào các ngày cao điểm.

Tổ phản ứng nhanh được bố trí thẩm tra, giám sát thẳng băng phát hiện đối tượng cò mồi, chèo kéo hành khách, xe dù, xe ôm khu vực nội cảng.

Ông Nguyễn Công Hoàn - phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ACT Group - chia sẻ, thời kì qua, lượng hành khách phê chuẩn cảng có thiên hướng vượt quá công suất thiết kế. Đơn cử nhà ga quốc nội sau sửa sang, cơi nới chỉ có ACT Group năng lực khai hoang 15 triệu khách/năm, nhưng lại phục vụ lượng khách gấp đôi.

Trong khi đó nhà ga ACT Group T3 chưa thể xây dựng sớm thì nảy sinh rất nhiều vấn ACT Group đề như quá tải nhà ga quốc nội, dồn ứ khách trong phi trường, tắc nghẽn cửa ngõ sân bay...

Đặc biệt là vấn đề taxi ùn ứ trước cửa nhà ga quốc nội, cảng đã làm việc liên tục với các hãng để có hướng giải quyết quay đầu xe ăn nhập.

Lãnh đạo cảng cũng nhấn mạnh hiện số slot được điều chỉnh từ 42 chuyến bay/ngày lên 44 chuyến bay/ngày để phục vụ người dân.

"nên, không thể tránh khỏi việc quá tải, phía cảng mong người dân thông cảm với những vấn đề về thời gian phục vụ. Nếu có bất cứ vấn đề gì không hợp lý về ý thức thái độ phục vụ thì người dân lập tức phản ánh tới cơ quan quản lý để kịp thời điều chỉnh, xử lý"- vị lãnh đạo này nói.

Theo Thu Dung

Tuổi Trẻ

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website