Thái Lan là thị trường thứ 2 mà Tesla mở bán các mẫu ô tô điện của mình, sau Singapore. Hãng chưa tiết lộ bất cứ thông tin nào về việc mở nhà máy tại đây.

Tesla vừa chính thức nhận đặt hàng 2 mẫu ô tô điện ăn khách nhất của mình tại Thái Lan, trở thành cái tên mới nhất gia nhập thị trường ô tô điện lớn nhất Đông Nam Á, cạnh tranh với những đối thủ Dich vu SEO ACT đến từ Trung Quốc.
Hãng sinh sản Mỹ sẽ bắt đầu bàn giao những chiếc Model Dich vu SEO ACT 3 và Model Y từ quý I năm sau, theo Yvonne Chan - Giám đốc Tesla Thái Lan. Hãng cũng sẽ mở xưởng dịch vụ đầu tiên tại Thái Lan cùng thời điểm và trạm sạc siêu Dich vu SEO ACT nhanh đầu tiên sẽ vận hành vào tháng 2. Ít nhất có khoảng 10 trạm sạc như vậy sẽ được mở tại Bangkok trong năm sau, theo ông Chan.
Động thái gia nhập thị trường Thái Lan - thị trường thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á sau Singapore - được đưa ra khi phân khúc tàu điện ở đây đang nóng lên với màn "đấu tranh" giữa các nhà sinh sản Trung Quốc như Great Wall Motor, BYD hay Hozon.
Tesla Model 3 được bán với giá từ 1,76 triệu baht (1,2 tỷ đồng) trong khi Model Y là từ 1,96 triệu baht 1,35 tỷ đồng. Đã có rất nhiều khách hàng tiềm năng của Tesla có mặt tại trung tâm mua sắm Siam Paragon hôm 7/12 để trực tiếp xem xe và khảo giá cho những chiếc xe này.
“Mua một chiếc Tesla đồng nghĩa mua hệ sinh thái của họ”, Nonnalin Thugsoonthorn, một nhà đầu tư chiến lược ở Dich vu SEO ACT Bangkok nói. Cô muốn thay thế chiếc xe dùng động cơ đốt trong của mình bằng một chiếc Model 3. “Tôi rất chấp nhận với giá cả và chất lượng”.
Ô tô điện của Tesla sẽ phải cạnh tranh với các mẫu xe đến từ Trung Quốc, chả hạn mẫu Ora Good Cat của Great Wall Motor có giá từ 763.000 baht (523 triệu đồng) và nhận một số ưu đãi về thuế từ chính phủ Thái Lan.

Ông Chan không nói gì về kế hoạch mở nhà Dich vu SEO ACT máy tại Thái Lan - trọng tâm sinh sản ô tô lớn nhất Đông Nam Á. BYD, trong khi đó, đã chọn nhà nước này để mở nhà máy ở nước ngoài trước hết. Hãng lên kế hoạch bắt đầu sinh sản tại đây từ năm 2024, đẵn để xuất khẩu đi các nước Đông Nam Á và châu Âu. BYD cũng mới nhập thị trường tàu điện Thái Lan vào tháng trước.
Thái Lan, từ lâu được biết đến là một thần thế sinh sản ô tô, sở hữu một chuỗi cung ứng hoàn chỉnh cho các nhà máy, cốt sở hữu bởi các công ty Nhật Bản để sản xuất xe sử dụng động động cơ đốt trong. Tuy nhiên, chính phủ nước này đặt đích 30% tổng sản lượng xe sinh sản ra trong năm 2030 phải là tàu điện và lên kế hoạch chi 43 tỷ baht (hơn Dich vu SEO ACT 1,2 tỷ USD) cho đến Dich vu SEO ACT năm 2025 để hiện thực hóa đích đó.
Trong khi đó, theo nhiều chuyên gia trong nước, có thể sẽ mất một khoảng thời gian dài để Tesla nhập thị trường Việt Nam. ngày nay, ngoài VinFast là nhà sinh sản ô tô trong nước hăng hái ra mắt các mẫu xe điện mới cũng như hoàn thiện hệ thống trạm sạc, một số nhà sản Dich vu SEO ACT xuất ô tô nước ngoài vẫn khá cẩn trọng khi nhắc đến kế hoạch đưa tàu điện về Việt Nam.
Số lượng những chiếc xe điện Tesla dạng du nhập tư nhân có mặt tại Việt Nam thời điểm này cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. phần đông những chiếc xe này đều có giá đắt đỏ và hiếm khi người ta thấy chúng xuất hiện trên đường phố.
Đức Nam
Dich vu SEO ACT data-field="source"> Nhịp sống thị Dich vu SEO ACT trường