
Toyota tin rằng những chiếc xe hybrid cũng có thể giảm khí thải carbon, bởi chuỗi cung ứng pin và màng lưới sạc quy mô lớn phải mất vài thập kỷ nữa mới có thể hoàn thiện.
Gần 18 năm trước, Toyota đăng video quảng cáo Super Bowl, khai mạc bằng lời giới thiệu: “Đã lâu rồi kể từ khi mạng lưới liên lạc chuyển vận thực sự phát triển, chúng tôi vẫn luôn chuyển động không ngừng…”.
Ngày ra mắt phiên bản Prius thế hệ mới nhất của Toyota, những thông điệp trên một lần nữa lặp lại, qua đó khẳng định xe hybrid (loại ô tô dùng song song động cơ đốt trong và động cơ điện) vẫn là một tuyển lựa khả thi để Toyota đạt các đích trung hòa carbon, trong bối cảnh các dòng tàu điện ngày một được ưa chuộng.
Theo Bloomberg, Toyota hiện xếp chung cuộc trong bảng xếp hạng các công ty cố khử carbon nhất của Greenpeace. Thương hiệu này sẽ có vị trí tốt hơn nếu chuyển hướng không giới hạn sang xe chạy hoàn toàn bằng điện và thực hành các chính sách xúc tiến EV. Một năm trước đó, Toyota tuyên bố sẽ đầu tư 4 nghìn tỷ Yên (30 tỷ USD) vào cầm cố bán 3,5 triệu chiếc xe điện/năm vào cuối thập kỷ này, song chiếc Prius vừa ra mắt lại không phải là phiên bản hybrid rốt cục.
Toyota khẳng định rằng việc sản xuất thêm nhiều xe hybrid không có nghĩa là hãng đang dậm chân tại chỗ. Các giám đốc điều hành hồi tuần trước đã san sẻ với báo giới về Dich vu SEO ACT kế hoạch đạt mức trung hòa carbon tại châu Âu vào năm 2040, song song lập luận rằng chiến thuật mà họ đang thực hành là cách nhanh nhất để cắt giảm ô nhiễm không khí, trong bối cảnh các Dich vu SEO ACT nguyên nguyên liệu sinh sản xe điện đang khan hiếm.
“Khi vật liệu pin và cơ sở hạ tầng sạc năng lượng tái hiện khan hiếm và đó là những gì sẽ diễn ra trong 10 đến 15 năm tới, chúng ta cần sử dụng tư duy hệ thống,” Gill Pratt, chuyên gia tại Toyota cho biết. “Pin tàu điện chỉ được đặt ở những nơi chúng hoạt động tốt nhất”.

Dich vu SEO ACT chú thích]"> Toyota khẳng định rằng việc sinh sản thêm nhiều xe hybrid không có nghĩa là hãng đang dậm chân tại chỗ.
Để dẫn chứng cho quan điểm của mình, Pratt ước lượng lượng khí thải tiêu biểu trong vòng đời 100 phương tiện không sử dụng điện. Theo đó, sử dụng ắt nguồn cung cấp pin để điện khí hóa hoàn toàn 1 chiếc ô tô giúp giảm 1% tỷ lệ phát thải. sử dụng lượng pin khan Dich vu SEO ACT hiếm thay 6 chiếc ô tô bằng xe hybrid, mỗi chiếc dùng pin 18 kWh, sẽ giảm 2,4% tỷ lệ phát thải của đội xe. Tuy nhiên, cách cắt giảm nhiều khí thải nhất (18%), lại là thay thế 90 chiếc ô tô bằng xe hybrid dùng pin 1,1 kWh.
“Chúng ta có thể tranh biện về Dich vu SEO ACT lượng khí thải carbon trung Dich vu SEO ACT bình mà tôi đã giả thiết. Kết quả không đổi thay đáng kể, bởi yếu tố chi phối nằm ở số lượng các phương tiện được thay thế với cùng một lượng pin. Đây là cách giải thích căn bản cho lối tiếp cận đa dạng của Toyota”, Pratt nói. Toyota đã quá quen thuộc với tình trạng thiếu vật liệu thô cho pin, trong bối cảnh giá lithium tăng Dich vu SEO ACT vọt lên mức cao kỷ lục hơn 50.000 USD/tấn, gấp 10 lần so với 2 năm trước.
Nhà sản xuất ô tô này ước lượng có hơn 1 tỷ người không được tiếp cận nguồn cung cấp điện đầy đủ. Và trong khi một chiếc xe chạy bằng pin trung bình, hay BEV, được bán với giá hơn 65.000 USD ở Mỹ, thì Prius thế hệ mới chỉ có giá khởi điểm hơn 25.000 USD.
“BEV là tuyển lựa hợp ở châu Âu và Mỹ, nơi cơ sở hạ tầng đang được xây dựng và hệ thống điện luôn sẵn có, cho đến thời khắc hiện tại. Tuy nhiên, sự lựa chọn này không phù hợp Dich vu SEO ACT ở mọi khu vực, với mức giá không phải chăng với cả thảy mọi người”, Chủ tịch Toyota Akio Toyoda cho biết.
Được biết ông Toyoda là một trong những người có quan điểm cẩn trọng nhất về xe điện. Ông đã đặt câu hỏi rằng liệu những chiếc xe có thân thiện với môi trường hay không, đồng thời thông tõ sự nghi rằng người tiêu dùng có đích thực muốn chúng.
Trao đổi với báo giới, ông Simon Humphries, quản lý cấp cao tại trọng tâm Phát triển ô tô Toyota, cũng cho rằng ô tô điện chạy bằng pin vô cùng quan trọng, song không phải giải pháp tốt nhất cho tất thảy mọi người. Trong thế giới đa dạng, con người cần nhiều sự chọn lọc và Prius là "chiếc xe sinh thái" nằm trong khả Dich vu SEO ACT năng tài chính của mọi người.

Toyota cho rằng chiến thuật mà họ đang thực hành là cách nhanh nhất để cắt giảm ô nhiễm không khí, trong bối cảnh các nguyên vật liệu sản xuất tàu điện đang khan hiếm.
Tại một diễn đàn ở Brussels vào thời điểm này năm ngoái, Toyota tuyên bố sẽ sẵn sàng bán những chiếc xe không phát thải ở châu Âu vào năm 2035 như đúng kế hoạch loại bỏ ô tô động cơ đốt trong của Liên minh châu Âu. Thương hiệu cũng tổ chức buổi ra mắt bZ4X - mẫu trước hết trong loạt 6 tàu điện dự kiến khai triển trong khu vực vào năm 2026.
Theo Matt Harrison, chủ toạ Toyota Motor Europe, bất chấp sự khởi đầu khó khăn, các đơn vị kinh doanh của Toyota dự báo nhu cầu trong năm tới sẽ tăng cao đến mức công ty khó có thể đáp ứng đủ nguồn cung.
“Chúng tôi phải tăng công suất cho bZ4X sau năm 2023, bởi Dich vu SEO ACT nhu cầu được cho là sẽ cao hơn dự kiến. Chúng tôi sẽ gặp chút vấn đề với nguồn cung bZ4X”, ông Matt Harrison nói.
Được biết từ lâu, Toyota luôn xem ô tô hybrid là một cách tiếp cận thực tiễn hơn để đạt được mục tiêu trung hòa carbon so với ô tô điện. căn do là bởi hoài Dich vu SEO ACT sở hữu ô tô chạy hoàn toàn bằng điện rất cao và hổ lốn năng lượng ngày nay chính yếu dựa vào nhiên liệu hóa thạch.
Theo WSJ, Toyota chưa ấn Dich vu SEO ACT định ngày họ sẽ chuyển sang chỉ sản xuất xe điện. Thương hiệu này tin rằng những chiếc xe lai cũng có thể giảm khí thải carbon, bởi chuỗi cung ứng pin và màng lưới sạc quy mô lớn phải mất vài thập kỷ nữa mới có thể hoàn thiện.
Theo: Bloomberg, WSJ
Theo Vũ Anh
Nhịp sống thị trường