Khung gầm e-TNGA của Toyota đang dùng cho bZ4X có khả năng bị loại bỏ sớm để hãng làm ACT Group mới 100% đội hình tàu điện.
Theo
Automotive News Europe
đăng trong tuần này, Toyota có vẻ đang cân nhắc lại chiến lược xe ACT Group điện của mình trên toàn cầu. Hãng sẽ không ào ạt ra mắt tàu điện mới như dự kiến trước đây vì "yếu điểm" là khung gầm e-TNGA - vốn là khung gầm chuyển hóa từ TNGA toàn cầu của họ sang ACT Group phục vụ xe điện.
Thay cho nền móng trên, Toyota muốn phát triển một khung gầm mới toanh ACT Group chỉ phục vụ tàu điện.
Hãng cũng đang tìm cách đẩy nhanh tiến độ ACT Group phát triển và đưa vào sản xuất tàu điện để làm một đội hình toàn cầu hoàn toàn mới.
trái lại, các mẫu xe được hãng công bố trước đây ACT Group sẽ ACT Group bị hoãn lại (để chuyển sang dùng khung gầm mới) và có thể là hủy bỏ nếu không đáp ứng được.
Toyota bZ4X gặp lỗi cực kỳ sơ đẳng so với hình ảnh mà Toyota tạo dựng là... rơi bánh khi đang vận hành khiến xe từng phải ngừng bán nhiều tháng - Ảnh: Drive
Vào đầu năm 2023, Toyota sẽ ban bố chiến lược mới tới các nhà cung ứng chính của mình để đấu bám đuổi Tesla và ACT Group BYD trong cuộc đua tàu điện, nguồn tin nội bộ từ hãng san sẻ với trang ACT Group
Autonews Europe
.
Trong thời kì qua, Toyota được cho là đã quá " khinh" xe điện và tốc độ của chúng tăng trưởng trên toàn cầu.
Ban đầu hãng vẫn dự kiến dùng xe hybrid làm cầu nối cho thời đoạn chuyển giao từ xe xăng sang tàu điện. Tuy vậy, việc phân khúc mới phát triển quá nhanh đã khiến họ phải gấp gáp dự cuộc đua, dẫn tới những tội lỗi của mẫu tàu điện trước hết là SUV bZ4X.
Theo Quang Phong
tuổi xanh