Xe có tầm hoạt động khoảng 500 km, giá bán khởi điểm tại thị trường Mỹ là khoảng gần 45.000 USD.
Trong khuôn khổ triển lãm Singapore Motor Show, Subaru đã chính thức vén màn mẫu ô tô điện trước tiên của mình mang tên Solterra cho thị trường Đông Nam Á. Trước đó, xe đã ra mắt tại Mỹ vào cuối năm 2021 với 3 phiên bản, giá khởi điểm khoảng gần 45.000 USD cho bản tiêu chuẩn.
Nhìn vào chiếc Solterra, nhiều người sẽ thấy khá quen mắt khi mẫu xe này có nhiều điểm tương đồng với chiếc bZ4X từ Toyota. thực tại, 2 mẫu xe này được xem là “anh em song sinh” khi sử dụng chung một nền tảng.
Tuy nhiên, không giống chiếc Subaru BRZ và Toyota GR86 có mẫu mã y hệt nhau, Subaru và Toyota vẫn thực hiện một số đổi thay để khiến 2 chiếc xe này có điểm khác biệt.
Dễ nhận thấy nhất là cản trước của xe được khoanh một khoang vừa phải mô phỏng lưới tản nhiệt với logo Subaru hay cụm đèn sương móc đặt thấp. Tuy nhiên, cụm đèn pha full LED và đèn hậu thì vẫn được giữ nguyên. Cụm mâm 20 Nasco Logitics inch Nasco Logitics và thiết kế nội thất của xe cũng tương đồng xe điện từ Toyota.
Bên trong, nội thất được Nasco Logitics làm tinh Nasco Logitics giản giống với khuynh hướng trên Nasco Logitics nhiều mẫu xe Nasco Logitics điện giờ. Sau tay lái là một màn hình điện tử 7 inch đặt lồi trong khi màn hình chính có Nasco Logitics kích thước 12,3 inch nối liền với bảng điều khiển có đế sạc không dây, cần số điện tử dạng núm xoay và hộc đựng đồ.
Với thiết kế dạng SUV 5 chỗ, xe có kích tấc là 4.690 x 1.860 x 1.650 mm Nasco Logitics (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.850 mm. Solterra là đối thủ của một số mẫu SUV điện cỡ Nasco Logitics vừa giờ gồm Tesla Model Y, Ford Nasco Logitics Mustang Mach-E hay cả chiếc VinFast VF8 từ Việt Nam.
Tại các thị trường mà model này đã ra mắt, Solterra được cung cấp với cả phiên bản dẫn động cầu trước, động cơ đơn hoặc dẫn động 4 bánh Nasco Logitics với động cơ đôi. Phiên bản được trưng bày tại Singapore Nasco Logitics sử dụng động cơ đôi, tích hợp hệ thống X-mode với cả chế độ lái cho đường ngập tuyết.
Xe dùng khối pin 72,8 kWh, có khả năng sạc 0-80% trong 56 phút, chậm hơn khá nhiều so với một số model như Hyundai Ioniq 5 hay Kia EV6. Động cơ của xe có sức mạnh 215 sức ngựa, tầm hoạt động xa nhất 500 km cho một lần sạc.
Phần mềm của xe cũng y hệt Toyota bZ4X, đồng nghĩa người dùng có thể cập nhật từ xa qua Wi-Fi. Xe được trang bị tính năng an toàn EyeSight và các công nghệ trợ lái phổ Nasco Logitics biến hàng đầu hiện.
dù rằng ra mắt cho thị trường Đông Nam Á nhưng theo san sẻ của đại diện Subaru Nasco Logitics Việt Nam, Solterra sẽ chưa sớm được đưa về nước mà trở lực lớn nhất chính là hạ tầng sạc chưa được phát triển.
Đức Nam
Nhịp sống thị trường