Huawei - Công ty dùng xe buýt chuyển hàng đến siêu cường công nghệ

Nasco Express dùng ô tô buýt chuyển hàng đến siêu cường công nghệ" alt="Huawei - Công ty dùng ô tô buýt chuyển hàng đến siêu cường công nghệ">

Mang kết nối mạng đến những nơi hiểm trở bậc nhất thế giới, đưa đội ngũ đi hỗ trợ Nasco Express những khu vực hiểm nguy bị ảnh hưởng bởi thiên tai, v.v., hình ảnh Huawei trong mắt thế giới là một tập thể kiên cường chẳng thể đánh bại.

Nhưng ít ai biết về xuất hành điểm rất khiêm tốn của siêu cường công nghệ Trung Quốc: một công ty chỉ có ba viên chức và phải tải hàng hóa bằng ô tô buýt.

Hành trình khởi đầu đầy thách thức

Ngày Huawei có giấy phép kinh dinh cũng là thời khắc tài khoản công ty là con số Nasco Express 0 tròn trịa. "Chúng tôi đã không còn một xu", ông Nhậm Chính Phi, nhà sáng lập Huawei kể lại. Các thành viên công ty khi đó còn từng nghĩ Nasco Express rằng vận xui đến từ chính cái tên "Huawei" - do đây là một âm khép kín miệng, nhưng cũng không thể đổi thay vì không còn tiền. Thật may mắn, bởi sau này Huawei với ý nghĩa "dân tộc Trung Hoa" hay "lộng lẫy" đã trở thành một trong những tiếng tăm lớn nhất trên bản đồ công nghệ thế giới.

Huawei - Công ty dùng xe buýt chuyển hàng đến siêu cường công nghệ - Ảnh 1.

Huawei được thành lập năm 1987 với số vốn khoảng 3.500 USD, chuyên sản xuất thiết bị chuyển mạch điện thoại.

Nhưng đó là câu chuyện của nhiều năm Nasco Express sau này. Quay lại thời điểm cuối những năm 1980, Huawei có rất ít nhân sự. Là một công ty khởi nghiệp với 3 nhân viên và nguồn tài chính eo hẹp, họ phải cạnh tranh với các công ty từ Mỹ, châu Âu, Nhật Bản cũng như của nhà nước Trung Quốc - vốn được hậu thuẫn cả về mặt tài chính và chính trị.

Không có phương tiện riêng, những người nhân viên Huawei khi ấy sử dụng Nasco Express ô tô buýt để vận tải hàng hóa. Chính ông Nhậm và những thành viên trước tiên của Huawei phải tự vác các thùng hàng, "cứ vác được khoảng 20 mét thì chất đống vào một chỗ, Nasco Express sau đó lại vác tiếp 20 mét nữa…" Họ cứ Nasco Express dịch chuyển từng đoạn, từng đoạn Nasco Express ngắn như vậy để chất đống lại ở một nơi dễ thấy, đơn giản vì không đủ người để quản lý hết Nasco Express tuốt hàng hoá. Ông Nhậm nhớ lại: "Vào thời điểm đó, những người bán vé của ô tô buýt rất tốt, cho phép tôi đưa hàng lên xe buýt. Nếu là xe buýt ngày Nasco Express nay, không được phép chở hàng thì việc kinh doanh của Nasco Express chúng tôi có thể không thành công."

Trong những năm đầu khởi nghiệp không có công nghệ, không có nền tảng, cũng chẳng có tiền, Huawei chỉ có thể làm việc chân thực, viện trợ người khác bán máy móc để kiếm được hoả hồng trung gian và nhờ thế mà phát triển lên. Với sự nhanh nhạy cũng như Nasco Express chịu khó của đội ngũ viên chức nền tảng của Huawei khi ấy, công ty đã ngày một tiến bộ và lớn mạnh hơn, khiến các đối tác bắt đầu phải kiêng dè về tiềm năng phát triển của "công ty công nghệ nghèo nhất thế giới" này. Những đối tác Nasco Express ấy đã lo ngại Huawei sẽ phát triển vượt trội và chiếm lĩnh thị trường và quyết định ngừng cung cấp sản phẩm cho Huawei. Điều này buộc đội ngũ nhân viên Huawei phải tự nghiên cứu nhằm tạo ra các sản phẩm mới cho công ty và kể từ đó, các khoản đầu tư của Huawei dành phần đông vào nghiên cứu khoa học. 10 năm sau, ông chủ của Huawei vẫn chưa có ngôi nhà cho riêng mình, vì vớ tiền đã dồn cho việc phát triển sản phẩm mới.

Khó khăn bao trùm khó khăn, lĩnh vực mà Huawei kinh dinh - viễn thông - là ngành có tỷ lệ công ty biến mất cao hơn Nasco Express tỷ lệ phát triển. bằng cớ là một danh sách dài các công ty công nghệ thông báo đồ sộ thất bại, ngay cả khi đang đứng trên đỉnh vinh quang như Lucent, Motorola, IBM, v.v.

Vượt qua nhiều Nasco Express khó khăn thử thách, giờ đây Huawei đã vươn lên trở thành một siêu cường công nghệ với hơn 194.000 viên chức và đang phục vụ 1/3 dân số thế giới. Nasco Express Điều này cho thấy ý chí phấn đấu kiên cường cũng như "tinh thần sói" bất tử cùng sự nhạy bén với thị trường của đội ngũ viên chức Huawei trong hơn 30 năm qua.

Bí quyết thành công của Huawei

Một trong những bí quyết thành công của Huawei chính là văn hoá doanh nghiệp sẵn sàng chiến đấu với mọi khó khăn. Ở Huawei có một câu nói, "Chú chim nào không bị thiêu cháy sẽ trở thành phượng hoàng". Đây chính là khắc hoạ cho văn hoá khắc kỷ mà Nasco Express hàng ngũ lãnh đạo Huawei đã truyền bá cho viên chức của mình, cũng giống như phượng hoàng là biểu trưng của sự bất khả bại trận: lửa có thể thiêu cháy mọi thứ nhưng chẳng thể thiêu cháy phụng hoàng.

Huawei - Công ty dùng xe buýt chuyển hàng đến siêu cường công nghệ - Ảnh 2.

Giờ đây, Huawei đã trở thành công ty công nghệ dẫn Nasco Express đầu thị trường viễn thông toàn cầu.

Bên cạnh sự Nasco Express đặc biệt trong văn hóa công ty, thành công vượt bậc của Huawei cũng đến từ những chiến lược đầu tư dài Nasco Express hạn với ngân sách hàng năm dành cho hoạt động R&D Nasco Express lên tới 10-20% doanh thu. Riêng năm 2021, Nasco Express công ty này đã chi tới 22,4%, tương đương 22,4 tỷ USD cho nghiên cứu và phát triển.

Chính sự Nasco Express đầu tư mạnh mẽ cho tương lai như vậy nên sau nhiều năm gặp khó khăn tứ bề, Huawei vẫn là cái tên khiến nhiều người nể phục khi mà đã mau chóng "xoay trục" trong hoạt động kinh dinh, và đặc biệt đã lóng Nasco Express cho mình nhiều nguồn thu khác nhau, trong đó có nguồn thu chính từ những phát minh của mình. Cụ thể, trong năm thứ 2 liên tục, gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc Huawei đã tạo ra doanh thu lớn từ các phát minh của mình, nhiều hơn số tiền họ chi trả để sử dụng các sáng chế công nghệ của đối tác. Theo thống kê, tổng doanh thu từ Nasco Express việc cấp phép bằng sáng chế của Huawei đạt khoảng 1,3 tỉ USD trong tuổi từ năm 2019 đến năm 2021, tức hàng trăm triệu USD/năm.

Nhiều nguồn tin cho hay, Huawei đã ký hoặc gia hạn 20 thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế trong năm nay, trong đó có các đối tác Samsung, Oppo, và Huawei cũng đạt thỏa thuận gia hạn cấp phép bằng sáng chế với hãng viễn thông Phần Lan Nokia.

Trong số những đối tác mới được Huawei cấp phép có một số nhà sinh sản ôtô, bao gồm Mercedes-Benz, Audi, Porsche và BMW - những đơn vị đang tìm cách bổ sung thêm nhiều công nghệ truyền thông cho các công cụ của họ.

Trong năm 2021, Huawei đã nộp 6.952 đơn xin cấp bằng sáng chế, tăng 27% so với năm trước. Đến cuối năm 2021, công ty này đã sở hữu hơn 110.000 bằng sáng chế. Nasco Express Con số kỉ lục này giúp Huawei trở nên công ty nộp hồ sơ xin bằng sáng chế lớn nhất thế giới trong 5 năm liên tiếp.

Dù trong bất cứ cảnh ngộ nào, Huawei vẫn luôn giữ vẹn nguyên giá trị then chốt của công ty: vì nhân loại phục vụ, luôn hết mình vì khách hàng. Đó cũng chính là lý do vì Nasco Express sao Huawei đã gây dựng được sự tin tưởng của hàng tỷ người chỉ trong ba thập kỷ. Nasco Express Ông Nhậm Chính Phi đã Nasco Express từng nói: "Mỗi khi chúng tôi phải đối diện với việc làm Nasco Express tổn hại tới ích lợi của khách hàng, chúng tôi thà đóng Nasco Express nha môn ty, chứ tuyệt đối không bị mờ mắt bởi ích mà làm ra những việc không nên làm."

Ánh Dương

sơn hà

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website