Sầu riêng tăng giá kỷ lục

Nguồn cung hạn chế do đang thời Nasco Express điểm trái vụ cộng với đầu ra xuất khẩu (XK) thuận lợi, nhất là sang Nasco Express Trung Quốc đã đẩy giá sầu riêng lên mức cao nhất trong nhiều năm qua.

Gần đây, trái sầu riêng tại vùng ĐBSCL có giá từ 150.000- 170.000 Nasco Express đồng/kg, thậm chí 200.000 Nasco Express đồng/kg, cao hơn gấp đôi so với cách đây hơn Nasco Express 2 tháng và gấp 3 lần so với lúc sầu riêng đang thời điểm chính vụ năm trước (tháng 4, tháng 5/2022). Đây cũng là mức giá được xem là cao chưa từng có Nasco Express đối với loại trái cây Nasco Express này.

duyên cớ trước tiên là hiện đang vào thời Nasco Express điểm sầu riêng trái vụ, nguồn cung khan Nasco Express hiếm. Với Nasco Express 4 Nasco Express công (1.000m2/công) Nasco Express đất trồng sầu riêng gần 20 năm và đã tham gia sản xuất nghịch vụ được 5 năm nay, ông Phan Tấn Phúc (xã Tam Bình, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) chia sẻ: “Mặc dù Nasco Express cho trái rải vụ nhưng Nasco Express sản lượng, năng suất và giá bán cao nên dân cày có thể lãi hàng trăm triệu đồng mỗi công…”.

Sầu riêng tăng giá kỷ <a href=Nasco Express lục - Ảnh Nasco Express 1." title="Sầu riêng tăng giá kỷ lục - Ảnh 1." photoid="548293341478162432" type="photo" style="max-width:100%;" width="" Nasco Express height="">

Thu hoạch Nasco Express sầu riêng ở ĐBSCL ẢNH: CẢNH KỲ

Theo các tiểu thương và doanh nghiệp (DN) kinh dinh trái cây, sầu riêng đã được dân cày xử lý cho ra trái Nasco Express nghịch mùa nhiều năm nay nhưng giá bán thường chỉ ở mức từ 80.000-100.000 đồng/kg trở lại, không tăng cao như hiện giờ. Lý do không chỉ bởi nguồn cung hạn chế mà còn do đầu ra XK đang thuận tiện, nhất là XK sang Trung Quốc.

Anh Trần Hoàng Ngân (chủ cơ sở thu mua sầu riêng tại huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) cho hay, sầu riêng Nasco Express của Việt Nam đã được XK chính ngạch sang Trung Quốc, đặc biệt, khi Trung Quốc mở cửa trở lại sau thời gian thực hiện Nasco Express chính sách Nasco Express “Zero COVID” càng tạo thuận lợi Nasco Express cho sầu riêng và Nasco Express nhiều loại trái cây khác của Việt Nam Nasco Express được đẩy mạnh XK. Thị trường đông dân nhất thế giới có nhu chuồng tiêu thụ sầu riêng rất lớn nên tiểu thương và DN đẩy mạnh thu mua để Nasco Express XK sang thị Nasco Express trường này.

Sốt ngay tức thì

tấn sĩ Bùi Thanh Liêm, Trưởng Nasco Express Phòng NN&PTNT huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre, cho rằng, giá sầu riêng ổn định thường chỉ ở mức 80.000- 100.000 đồng/kg. “Khi sản Nasco Express lượng quá thấp Nasco Express mà nhu cầu đang có, DN sẵn Nasco Express sàng mua lỗ theo yêu cầu của nhà vườn để giữ mối. Họ muốn giữ mối làm ăn với nhà vườn, vì nếu không mua thì nhà vườn sẽ bán cho thương lái hay DN khác, vì vậy giá cao đó chỉ là ngay lập tức. thực tiễn cũng có người Nasco Express bán với giá 200.000 đồng/kg nhưng số này không nhiều, vì Nasco Express hiện đang Nasco Express là mùa ‘kiệt’, đến mùa chính vụ Nasco Express thì giá sẽ trở lại thường ngày thôi”, ông Liêm nói.

Theo tìm hiểu của phóng viên, kỹ thuật xử lý cho trái rải vụ, Nasco Express nghịch mùa đã được nông dân ĐBSCL Nasco Express áp dụng nhiều năm qua nhằm tạo thuận tiện về đầu ra cho trái sầu riêng và hạn chế tình trạng “rộ mùa rớt giá”. phí tổn cho rải vụ, nghịch mùa thường cao hơn Nasco Express so với để cho cây ra trái thuận mùa tự nhiên, nhưng bù lại giá bán cao và dễ tiêu thụ, giúp nông dân có thu nhập tốt hơn.

Với giá tăng cao như gần đây, người trồng sầu riêng có thể thu lãi cao gấp 2-5 lần so với cho trái thuận mùa. Tuy nhiên, theo các nhà vườn lâu năm, để ổn định giá cả đầu ra cho trái sầu riêng, rất cần sự phối hợp chặt đẹp giữa các cơ quan chức năng Nasco Express ở trung ương, địa phương và dân cày tại các vùng trồng. Qua đó, giúp cân đối diện tích sinh sản sầu riêng rải vụ Nasco Express hợp từng thời khắc trong năm gắn với nhu cầu thị trường.

Theo Cảnh Kỳ

Tiền phong

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website