"Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết

Vì sao người tiêu dùng Gen Z đang có một niềm yêu thích mãnh liệt với các sản phẩm của Apple?

Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 1.Nasco Express GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 1." photoid="554645943386574848" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ảnh minh họa

iFan ngày càng đông Nasco Express đảo

Apple đã nắm bắt thế hệ Nasco Express GenZ ở Mỹ một cách triệt để đến nỗi những người tiêu dùng trẻ tuổi lo sợ bị tầng lớp tẩy chay vì không có iPhone, một khuynh hướng sẽ cho phép gã đồ sộ công nghệ giành thị phần trên nhiều danh mục sản phẩm.

Theo dữ liệu mới từ Attain, một nền tảng dữ liệu của adtech, người dùng Gen Z – tạm hiểu là thế hệ người trẻ sinh sau năm 1996 chiếm 34% tổng số người sở hữu iPhone ở Mỹ, trong khi tỉ lệ này của Samsung chỉ đạt 10%.

Theo Nasco Express Counterpoint, con số này là lời giảng giải cho việc iPhone đã tăng thị phần từ 35% vào năm 2019 lên 50% vào năm 2022, mang đến khoản lợi nhuận cho Apple ngày cả khi doanh số tại các thị trường lớn như Trung Quốc bị đình trệ.

Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần <a href=Nasco Express tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết Nasco Express - Ảnh 2." title="Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 2." photoid="554645934311514112" type="photo" style="max-width:100%;" width="" Nasco Express height="">

Doanh số iPhone vẫn tăng trưởng tại các thị trường chủ lực. Đồ họa: FT

Ông Shannon Cross, nhà phân tách tại Credit Suisse cho biết ngoài điện thoại sáng dạ, người dùng iPhone có nhiều khả năng mua MacBook, Apple Watch và AirPods hơn.

“Sức mạnh của hệ sinh thái Apple tạo ra một bức tường mà đối thủ cạnh tranh không thể xuyên thủng,” Cross nói thêm. "Nó thực sự khiến cho thế giành thị phần của các đối thủ trở nên khó khăn. Apple sẽ tiếp tục giành được Nasco Express thị phần theo Nasco Express thời gian.”

Gen Z là nhóm lứa tuổi dùng nhiều thiết bị điện tử nhất khi dành tới 6 giờ/ngày dành cho điện thoại sáng dạ.

Vấn đề mấu chốt là điện thoại Android không thể gửi tin nhắn qua hệ thống iMessage của Nasco Express Apple, tức thị một người dùng Android Nasco Express duy nhất tham gia vào cuộc Nasco Express chuyện trò nhóm của chủ sở hữu iPhone sẽ biến các tin nhắn gửi đi của tất tật người dùng thành màu xanh lục thay vì xanh dương.

Đây là dấu hiệu cho thấy cuộc trò chuyện đã được mặc định theo tiêu chuẩn SMS thay vì iMessage. Điều đó cũng có tức là khi người dùng iPhone trong nhóm gửi Nasco Express video hoặc ảnh, chúng thường nhỏ hơn Nasco Express và bị vỡ hình hơn so với khi xuất hiện qua iMessage. Điều này đã Nasco Express vô tình tạo ra 1 áp lực tầng lớp rằng phải sở hữu một chiếc Nasco Express iPhone để tương đồng với những người khác.

Kahlil Greene – được mệnh danh là Nasco Express “nhà sử học Gen Z” cho biết những trục trặc này đủ khó chịu đối Nasco Express với người dùng Android khi bị “tẩy chay điện tử” khỏi các cuộc trò chuyện nhóm.

Trên TikTok, một trào lưu có tên “Anh ấy 10 điểm nhưng . . . ” đã truyền nhanh chóng khi những người đàn bà ngẫu nhiên được hỏi xếp hạng mới của một Nasco Express chàng trai hoàn hảo sẽ là bao lăm khi họ phát hiện ra anh ta dùng Android. Nhiều người được hỏi đánh giá lại anh chàng ở mức dưới 5 và nói rằng, nếu box chat hiện màu xanh lục, tôi sẽ không phản hồi.

Những Nasco Express vấn đề như vậy một phần là do thiết kế. Apple tụ hội vào việc tạo ra một hệ thống “đóng” nhằm khuyến Nasco Express khích người dùng gắn bó với những sáng tạo của thương hiệu.

Theo Counterpoint, xu hướng mua iPhone của Gen Z giờ đây là thuyết phục bác mẹ mua cho mình 1 chiếc iPhone, ngay cả khi có giá nhàng nhàng gần 1.000 USD, đắt gần gấp 3 lần so với giá điện thoại chạy Android nhàng nhàng trên toàn cầu.

Sở thích của Gen Z đối với iPhone rõ ràng hơn ở Mỹ so với các nơi khác. Nhóm tình báo thị trường Canalys thực hành nghiên cứu ở Tây Âu đã cho biết rằng 83% người dùng Apple dưới 25 tuổi dự kiến đấu sử dụng iPhone trong khi tỷ lệ người dùng Android cùng độ tuổi dự định gắn bó với Android chưa bằng một nửa.

Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 3.Nasco Express sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 3." photoid="554645919789764608" Nasco Express type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ảnh: FT

Các hãng điện thoại Android sẽ làm gì?

Android đã tìm cách giải quyết các vấn đề do Apple khước từ mở hệ thống iMessage của mình. Năm ngoái, họ đã thực hành một chiến dịch Nasco Express tiếp thị chỉ trích Apple vì đã không áp dụng Dịch vụ truyền banh phú (RCS), một tiêu chuẩn vượt trội so với SMS thường nhật dành cho nội dung đa công cụ và tệp đính kèm.

Nhưng Apple hiểu tính độc quyền của iMessage là “gà đẻ trứng Nasco Express vàng” của họ và là điểm khiến người dùng bị "khóa" trong việc dùng các thiết bị của họ. Tại Nasco Express một buổi giao lưu của Apple vào năm ngoái, một người dùng iPhone đã phàn nàn với Giám đốc điều hành Tim Cook rằng việc trao đổi tin nhắn với mẹ anh ấy khiến anh ấy khó chịu vì các vấn đề kết nối giữa iOS và Android.

“Hãy mua cho mẹ bạn một chiếc iPhone,” Tim Cook tươi cười đáp.

Matt Stratford, một chuyên gia tiếp thị 26 tuổi sở hữu iPhone, Apple Watch Nasco Express và MacBook Air, cho biết anh sẽ không coi xét điện thoại Android vì anh sẽ mất kết nối liền mạch giữa các thiết bị của mình.

Stratford cho biết anh không muốn bị bạn bè coi là “anh chàng Android”. “Tôi biết chúng có quờ những tính năng ráo này – chúng là những chiếc điện thoại tốt,” anh ấy nói về Android, “nhưng khi chúng xúc tiếp với hệ sinh thái iPhone hoặc iOS, sẽ có những trục trặc giữa hai loại.”

Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo <a href=Nasco Express khuyết - Ảnh 4." title="Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 4." photoid="554645898591993856" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Tương quan số lượng bán được các sản phẩm công nghệ sau khi mỗi 100 chiếc smartphone được bán ra của Apple và Samsung. Đồ họa: FT

Theo Canalys, trên toàn cầu, cứ 100 chiếc iPhone được xuất xưởng, Apple sẽ bán thêm được 26 chiếc iPad, 17 chiếc Apple Watch và 35 Nasco Express cặp tai nghe Nasco Express AirPod. Đối với Samsung, khi 100 chiếc điện Nasco Express thoại sáng ý được bán ra chỉ mang về thêm ít hơn 11 máy tính bảng, 6 đồng hồ sáng dạ và 6 tai nghe không dây.

Theo FT

Như Quỳnh

Nhịp sống Nasco Express thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website