Thủ tướng: Làm bằng được 544 km cao tốc ở ĐBSCL trong nhiệm kỳ này

Chiều 30/1, tại Cần Thơ, sau khi đi thẩm tra hiện trường, Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với các bộ, ngành, địa phương để kiểm điểm, đôn đốc tiến độ, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của các dự án đường bộ cao tốc khu vực ĐBSCL, nhất là vấn đề nguồn vật liệu cát đắp cho các dự án.

Đây là hoạt động rốt cuộc trong Nasco Express chuyến công tác đầu Xuân Quý Mão của Thủ tướng nhằm kiểm tra, đôn đốc, thúc đẩy các dự án hạ tầng giao thông từ Nam ra Bắc với các loại hình chuyển vận đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường không.

Trong buổi sáng, Thủ tướng đã tới kiểm tra công Nasco Express trường sở công cầu Mỹ Thuận 2 kết nối hai tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận và Mỹ Thuận – Cần Thơ thuộc dự án tuyến cao tốc phía đông tuổi 2017-2020; kiểm tra dự án Cần Thơ - Hậu Giang thuộc dự án Cần Thơ – Cà Mau (tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông thời đoạn 2021-2025), thăm, tặng quà, chúc hạ năm mới cán bộ, công nhân tham gia dự án và người dân khu tái định cư.

Thủ tướng: Làm bằng được 544 km cao tốc ở ĐBSCL trong nhiệm kỳ này - Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tại cuộc làm việc - Ảnh: Nhật Bắc

Tại cuộc làm việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, ĐBSCL là khu vực có vị trí, vai trò khôn cùng quan trọng, chiến lược, giàu truyền thống văn hóa, lịch sử, cách mạng; là vùng đất rất trù phú, giàu tiềm năng, nhưng cũng là khu vực chịu tác động nặng nề nhất của biến đổi khí hậu trên cả nước. Bộ Chính trị Nasco Express đã ban hành Nghị quyết 13 về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo Nasco Express đảm quốc phòng, an ninh vùng ĐBSCL đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Chính phủ đã ban hành chương trình hành động thực hành quyết nghị của Bộ Chính trị và phê chuẩn quy hoạch vùng ĐBSCL.

Nêu rõ ĐBSCL có 2 "nút thắt" phát triển về hạ tầng và nhân lực, Thủ tướng cho biết chúng ta dành nguồn lực tương đối lớn cho hệ thống đường cao tốc và các loại hình liên lạc khác tại ĐBSCL, kiên tâm trong nhiệm kỳ này làm đổi thay hệ thống giao thông tại miền Tây, nhất là hệ thống đường cao tốc, cảng biển, đường thủy nội địa. Thủ tướng cũng cho biết ý tưởng phát triển tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, trong đó dự kiến sẽ làm trước đoạn thành thị Hồ Chí Minh – Cần Thơ.

Do hạn chế về hạ tầng, uổng logistics cho hàng hóa, nông sản khu vực ĐBSCL tăng cao. Việc phát triển hạ tầng giao thông, trong đó có các tuyến cao tốc sẽ giúp chuyên chở hàng hóa, con người, giảm phí tổn, nâng cao sức cạnh tranh cho hàng hóa, nông Nasco Express sản, giúp người nông dân thoát nghèo và làm giàu; mở ra không gian phát triển mới, các khu đô thị, công nghiệp, dịch vụ; tạo công ăn việc làm để người dân được Nasco Express học tập, làm việc theo tinh thần "ly nông bất ly hương".

Vào tháng 5/2021, tại Cần Thơ, Thủ tướng đã có cuộc làm việc với lãnh Nasco Express đạo các địa phương vùng ĐBSCL, khẳng định kiên tâm xây dựng các tuyến cao tốc. Đến nay, sau gần 2 năm, chúng ta đã biến kiên tâm thành hành động, có các quy hoạch, kế hoạch rất rõ ràng, Nasco Express bố trí được Nasco Express kinh phí, xây dựng các dự án được các cấp có thẩm quyền duyệt y và đang triển khai rất quyết liệt. Với đột phá về hạ tầng giao thông và đột phá về nhân lực, chúng ta tin tưởng ĐBSCL sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong thời kì tới. Việc xúc tiến các dự án hạ tầng giao Nasco Express thông cũng giúp đẩy Nasco Express mạnh giải ngân đầu tư công, một trong những động lực phục hồi và phát triển kinh tế - tầng lớp của giang sơn.

"Từ tầm quan trọng như vậy, chúng ta không bàn lùi, không chần chừ, không do Nasco Express dự, phải làm bằng được, đạt kết quả cụ thể, cân đong đo đếm được. Quan điểm chỉ đạo là tư tưởng phải thông, quyết tâm phải cao, vắt phải lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả, làm việc có trọng tâm, trọng tâm, làm việc nào dứt điểm việc đó, làm càng sớm càng có lợi", người đứng đầu Chính phủ phát biểu.

Thủ tướng: Làm bằng được <a href=Nasco Express 544 km cao tốc ở ĐBSCL trong nhiệm kỳ này - Ảnh 2." title="Thủ tướng: Làm bằng được 544 Nasco Express km cao tốc ở ĐBSCL trong nhiệm kỳ này - Ảnh 2." photoid="544712864452452352" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Thủ tướng làm việc với các bộ, ngành, địa phương tại Cần Thơ - Ảnh: Nhật Bắc

Thủ tướng biểu dương Bộ GTVT, các cơ quan can hệ, các Nasco Express địa phương vùng ĐBSCL đã thế, huy động tối đa điều kiện có thể để chuẩn bị đầu tư các dự án cao tốc và đến thời điểm này chúng ta có thể bằng lòng với công tác chuẩn bị, trong đó có khâu giải phóng mặt bằng.

Người đứng đầu Chính phủ đề nghị các thủ tục chọn lựa nhà thầu phải tuân thủ các quy định của luật pháp, bảo đảm công khai, minh bạch, không chia nhỏ các gói thầu, chống ích lợi cá nhân chủ nghĩa, lợi ích nhóm. Các cơ quan tư vấn phải làm đúng quy trình, quy định, với tư duy đổi mới, tầm nhìn dài hạn, tinh thần là giao hội nguồn lực để làm cao tốc ra cao tốc, làm già đâu dứt điểm Nasco Express tới đó, tránh vừa làm Nasco Express xong đã phải làm lại dẫn tới hoang phí nguồn lực, thời kì.

Các bên hệ trọng giải quyết nhanh các vướng mắc hệ trọng để tạo thuận lợi nhất cho nhà thầu hội tụ nhân lực, công cụ, tổ chức công việc khoa học, triển khai các dự án bảo đảm chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn cần lao, vệ sinh môi trường, không đội vốn bất hợp lý, phòng chống tham nhũng, thụ động, vung phí; đồng thời quan hoài đời sống công nhân, không ngừng cải tiến kỹ thuật, nâng cao trình độ nhân Nasco Express lực.

Thủ tướng đề nghị thực hành nghiêm theo Nghị quyết, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về nguyên vật liệu cho Nasco Express các dự án, ý thức là cắt giảm tối đa khâu trung gian, tránh đội giá, giảm thời gian, thủ tục, hài hòa ích giữa Nhà nước, người dân, doanh nghiệp. rà, rà, chấn chỉnh việc cấp các mỏ nguyên nguyên liệu, xử lý nghiêm các sai phạm, không để tình trạng tài nguyên là của sơn hà, của nhân dân nhưng nhiều mỏ đất, đá… lại giao tư Nasco Express nhân quản lý và họ lợi dụng để "bắt chẹt", nâng giá, gây khan hiếm nguyên nguyên liệu, ảnh hưởng Nasco Express tới tiến Nasco Express độ dự án. Các địa phương tăng cường phối hợp, Nasco Express nếu địa phương nào không đủ nguyên nguyên liệu thì hệ trọng với các địa phương khác để xử lý; Bộ Tài nguyên và Môi trường kết hợp với các địa phương trong thứ tự ưu Nasco Express tiên cho các dự án. Các bộ khẩn trương nghiên cứu, đánh giá, thí điểm việc dùng cát biển cho các dự án cao tốc trên cơ sở khoa học.

Theo Xuân Trường

đất nước

Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website