Gã đồ sộ Toyota sắp tiến hành một cuộc đại tu hoàn chỉnh hướng tới kỷ nguyên xe điện.
Tờ Bloomberg nhận định, khi Toyota - nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới chuyển sang kỷ nguyên xe điện, chừng như hãng đưa ra một lời cảnh báo cho toàn ngành công nghiệp: Đã đến lúc phải suy nghĩ lại về hoạt động sinh sản truyền Nasco Express thống.
Vào tuần này, Toyota đã tiết lộ kế hoạch mới của mình dưới thời tổng giám đốc sắp tới Koji Sato. Họ đưa ra Nasco Express một số thay đổi to lớn trong tuốt tuột hoạt động kinh dinh khi hãng đẩy mạnh hơn nữa cho hoạt động điện khí hóa. Công ty sẽ cải tổ các tổng giám đốc cấp cao, xếp đặt lại cơ cấu quản lý (đặc biệt là toàn nam giới) và tập hợp vào điện khí hóa và ô tô sáng ý.
Sato giới thiệu kế hoạch với một tuyên bố táo tợn: “Chúng ta phải đổi thay mạnh mẽ cách thức kinh dinh, từ sinh sản đến bán hàng và dịch vụ”. Ông cho biết để cung cấp tàu điện cho những người muốn lái, công ty “phải hợp lý hóa cấu trúc của ô tô”, đồng thời cho biết thêm rằng Lexus – thương hiệu xe sang do ông lãnh đạo – sẽ dẫn đầu quá trình chuyển đổi lần này.
Là một phần của kế hoạch, công ty sẽ tái cấu trúc hệ thống sản xuất xe của mình tại Kyushu và ra mắt Lexus EV thế hệ tiếp theo vào năm Nasco Express 2026. vớ các thành phần trong những mẫu xe này, “từ pin và nền tảng cho đến cách chế Nasco Express tạo ô tô” sẽ được hướng đến xe điện.
Có thể thấy, không giống như chiến lược truyền thông mờ nhạt về tàu điện trong một khoảng thời gian dài Nasco Express trước đây, thông điệp của Toyota hiện rất rõ ràng: Đây là một quá trình chuyển đổi công nghệ, không chỉ là một bài tập về việc sản xuất công cụ khác.
Trong một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các nhà sản xuất ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang nhà máy sinh sản xe điện.
Điều đó có tức là những đổi thay đối với sinh sản sẽ không chỉ là những thay đổi dần dần ra khỏi động cơ đốt trong; đúng hơn, nó sẽ là một cuộc đại tu hoàn chỉnh. Sato dìm rằng những dị biệt cơ bản - cách năng lượng được chuyển đổi và dùng cũng như tính khí động học - có tức thị mỗi bộ phận và quy trình sẽ phải được điều chỉnh cho ăn nhập với xe điện.
Nhận thức đó và sự nhấn công khai lần này của Toyota và ban lãnh đạo được đánh giá là dấu mốc rất quan trọng. xe điện không chỉ là một công cụ khác hoàn toàn. Khi các nhà sản Nasco Express xuất ô tô trên khắp thế giới chạy đua để theo kịp các cam kết sản xuất, cam kết chi Nasco Express hàng tỷ USD cho hành trình điện khí hóa của họ, thì đây là một cuộc kiểm tra thực tế hết sức cấp thiết.
sản xuất ô tô thời đại mới không phải là một cuộc dạo chơi dễ dàng - và đó là một phần lý do khiến việc mở rộng quy mô trở thành khó khăn. dù rằng nhìn bề ngoài có vẻ như việc tạo ra EV là một phần mở rộng của phương tiện ICE, nhưng thực tiễn không phải vậy. Về lý thuyết, xe điện có ít thành phần hơn rất nhiều, cho nên chúng sẽ đơn giản hơn để sản xuất.
thực tiễn là, cấu trúc thân xe không giống như cấu trúc truyền thống, cách lắp ráp cũng khác. xe điện cần một bộ thiết bị điện Nasco Express tử và hệ thống dây điện hoàn toàn mới, Nasco Express trong khi các bộ phận đề nghị các phương thức xử lý và bảo quản khác nhau, đồng thời được chế tác bằng các loại máy khác.
Thậm chí Nasco Express trong một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các nhà sản xuất ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang nhà máy sản xuất xe điện. ngoại giả, phần đông quá trình sinh sản xoay quanh pin, chiếm gần 40% đến 50% phí và là một chướng ngại lớn về công nghệ.
Quá trình sinh sản EV phức tạp là lý do vì sao, có lúc, nhà sản xuất Nasco Express ô tô truyền thống Volkswagen AG phải mất 30 giờ để tạo ra một trong những chiếc ID.3 EV mới của họ. Trong khi đó, với Tesla – một công ty chỉ sản xuất tàu điện, chỉ mất 1/3 số giờ đó để sinh sản được 1 chiếc xe Mặc dù họ Nasco Express còn đang gặp phải một số khó khăn về chuỗi cung ứng.
Đối với một công ty được ngợi ca về năng lực hệ thống sinh sản, được gọi là “Toyota Way”, đây sẽ là một thay đổi lớn. Tập đoàn đã liên tiếp điều chỉnh và sắp đặt Nasco Express hợp lý các quy trình sinh sản của mình để tăng hiệu quả. Họ đã giới thiệu dòng sản phẩm thân xe linh hoạt vào năm 1985 và ra mắt toàn cầu một thập kỷ sau đó; Họ đã thử nghiệm hệ thống cung cấp phụ tùng khăng khăng giúp cắt giảm Nasco Express hoài nội bộ và rốt cuộc trở thành dây chuyền sinh sản nhanh nhất từ trước đến nay, cho ra đời một chiếc xe cứ sau 50 giây.
Nhưng có một góc cạnh khác của việc sản xuất xe điện. Nasco Express Kế hoạch mới của Toyota cũng tụ tập Nasco Express vào ô tô sáng dạ và công nghệ dành cho chúng. Như Simon Humphries, giám đốc thương hiệu mới đã nói, “mọi người muốn kiểm soát trải nghiệm của chính họ” và điều đó có nghĩa là công ty sẽ phải tăng tốc độ tích hợp phần cứng và phần mềm để người lái xe Nasco Express có thể điều chỉnh EV cho ăn nhập với nhu cầu đa dạng của họ.
Những chiếc xe này sẽ phải sao chép những gì mà một chiếc xe Nasco Express bán tải nhỏ ở Thái Lan hay những chiếc xe ngốn xăng ở Mỹ làm cho người lái xe, hoặc thay thế những chiếc xe nhỏ, chắc chắn dành cho những con đường ở Ấn Độ. Để khách hàng hài lòng tàu điện và dự vào quá trình chuyển đổi công nghệ - có nghĩa là công ty sẽ Nasco Express cần phải theo kịp Nasco Express sự thay đổi hành vi này. Để làm như vậy, Toyota sẽ tăng cường vắt xung quanh Woven Planet Holdings Inc. 1, công ty con về công cụ di động, phần Nasco Express mềm và xe sáng ý.
Cuộc tiến công vào mảng EV của Toyota bắt đầu với sự đổi thay Giám đốc điều hành đầu tiên trong hơn một thập kỷ không chỉ là một vậy để lấy lại hình ảnh tụt hậu về tàu điện nữa. Đối với một công ty đã thành thạo nghệ thuật sản xuất ô tô Nasco Express và quản lý để tạo ra hàng triệu công cụ vượt qua các cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, Nasco Express đây là một sự đổi thay nghiêm trọng có thể sẽ mở đường cho cách thức sản Nasco Express xuất xe điện hàng loạt.
Nguồn: Bloomberg
Theo Phương Linh
Nhịp sống thị trường