Hơn 570.000 ô tô mới được miễn đăng kiểm lần đầu, tiết kiệm 130 tỷ đồng

Theo thống kê, có khoảng hơn 570.000 ô tô mua mới được miễn đăng kiểm lần đầu năm 2023, ước tính kiệm ước chi phí gần 130 tỷ đồng. Với Nasco Express quy định miễn đăng kiểm ô tô mới, chủ xe hoặc người được ủy quyền cần mang các giấy tờ theo quy định và cung cấp bản cà số khung, số máy để trung tâm đăng kiểm dán Nasco Express vào hồ sơ phương tiện.

Đó là thông báo được đưa ra Nasco Express tại tọa đàm “Quy định mới về đăng kiểm xe cơ giới” ngày 22/3. Sáng nay, Bộ GTVT đã chính thức ban hành Thông tư 02/2023 sửa đổi, bổ Nasco Express sung Thông tư 16 về kiểm định xe cơ giới.

Hơn 570.000 ô tô mới được miễn đăng kiểm lần đầu, tiết kiệm 130 tỷ đồng - Ảnh 1.Nasco Express được miễn đăng kiểm lần đầu, hà tằn hà tiện 130 tỷ đồng - Ảnh 1." photoid="562916201861115904" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ông Nguyễn Tô An - Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Ông Nguyễn Tô An - Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nasco Express Nam - cho biết, trước đây, việc tiến hành kiểm tra trực tiếp. Nhưng do hiện đã được Nasco Express miễn kiểm định lần đầu, mọi Nasco Express dữ liệu sẽ được lấy trên cơ sở dữ liệu về xe SXLR, du nhập để kiểm định. Trên giấy chứng thực kiểm định được cấp, ở vị trí in ảnh cũng sẽ được ghi là Nasco Express xe được miễn kiểm định lần đầu.

Bên cạnh đó, ông Tô An cũng cho biết, cơ Nasco Express quan soạn thảo, ban hành Thông tư 02 cũng đã lường trước được một số tình huống Nasco Express khi phát tem kiểm định để chủ xe tự dán. Các trọng điểm sẽ chỉ dẫn người dân cách dán tem, đồng thời người dân cũng cần phải có tinh thần.

Tuy nhiên, có thể do sơ xuất, trong quá trình Nasco Express dán Nasco Express tem bị hỏng, chủ phương tiện cần mang chứng cứ tem dán hỏng, thậm chí giấy chứng thực bị hỏng tới bất kỳ trọng tâm đăng kiểm nào Nasco Express cũng sẽ đều thực hiện in lại, cấp lại cho chủ phương tiện sử dụng, dán lên xe.

Trường hợp mất tem hoặc giấy chứng nhận, theo quy định, trong thời kì 7 ngày làm việc, chủ phương tiện hoặc người được ủy quyền có thể mang giấy má theo quy định để được cấp lại. Nasco Express Việc cấp lại cũng chỉ được thực hiện độc nhất vô nhị 1 lần để tạo điều kiện Nasco Express cho chủ phương tiện chẳng may làm mất. Trường hợp cấp lại chỉ được thực hành trong thời kì không quá 1 tuần. Còn nếu quá sẽ phải thực hành rà, kiểm định để được cấp lại.

Sau khi lập Nasco Express hồ sơ phương tiện, chủ xe Nasco Express sẽ được cấp giấy chứng thực an toàn kỹ Nasco Express thuật và bảo vệ môi trường cùng Nasco Express tem kiểm định để tự dán theo chỉ dẫn của viên chức trọng tâm đăng Nasco Express kiểm.

Như Nasco Express vậy, với việc Nasco Express không cần đưa xe đến để rà, chủ phương tiện sẽ không mất giá dịch vụ kiểm định, giờ Nasco Express nao núng từ 250.000 - 570.000 đồng/xe, tuỳ từng loại xe.

Ông Tô An cho biết thêm, theo thống kê, có khoảng Nasco Express hơn 570.000 ô tô mua mới được miễn đăng kiểm lần đầu năm 2023, ước tính tiết Nasco Express kiệm phí gần 130 tỷ đồng.

Tuy nhiên, chủ xe vẫn cần nộp lệ phí cấp giấy chứng nhận kiểm định, 40.000 đồng đối với xe cơ giới, xe máy chuyên dùng, riêng xe ô tô dưới 10 chỗ ngồi (không bao gồm xe cứu thương) lệ phí này là 90.000 đồng/giấy.

Theo ông Tô An, quy định mới sẽ giúp tằn tiện uổng cho người dân và doanh nghiệp là điều thấy rõ, ngoại giả, lợi hơn đó là giảm Nasco Express thời gian, công Nasco Express sức khi không cần đưa xe đến đơn vị đăng kiểm, chờ kiểm Nasco Express định rồi mới được cấp giấy chứng thực và tem kiểm định. thời gian này, người dân Nasco Express dành để làm nhiều công việc khác góp phần phát triển kinh tế - từng lớp cho người dân.

Nasco Express

Theo Ngọc Mai

Nasco Express data-field="source"> tiên phong

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website