Choáng ngợp thị trường xe máy điện

Thị trường xe máy điện càng ngày càng nhiều sản phẩm đa dạng về thương hiệu, mẫu mã, phân khúc giá... giúp người tiêu dùng dễ dàng chọn lọc

nếu cách nay mấy năm, thị trường xe máy điện, xe đạp điện vẫn còn èo uột với vài thương hiệu xuất xứ Trung Quốc thì nay mọi việc đã khác, hàng loạt cửa hàng xe máy điện được mở mới, khách đến Nasco Express xem và mua ngày càng đông đúc.

Sức mua tăng mạnh

Theo ghi nhận của phóng viên, tại những khu vực vốn tập trung nhiều cửa hàng xe gắn máy như An Dương Vương, Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo (quận 5), Lý tự tôn (quận 1), Lê Đại Hành (quận 11), Phan Đăng Lưu (quận Phú Nhuận), Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình)..., hiện có khá nhiều cửa hàng xe máy điện được mở thêm. Trong khi đó, không ít cửa hàng xe máy trước đây chối từ nhập bán xe máy điện thì nay bày bán sản phẩm này khá nhiều để khách tham khảo và có thêm sự tuyển lựa.

Choáng ngợp thị trường xe máy điện - Ảnh 1.Nasco Express điện - Ảnh 1." photoid="569147598886809600" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Nasco Express chú thích ảnh"> Người tiêu dùng dễ dàng tìm mua xe máy điện của các hãng nức tiếng trên thị trường

Xe máy điện không chỉ đa dạng về kiểu dáng mà còn được thiết kế với nhiều tốc độ khác nhau như 30 km/giờ, 40 km/giờ, 50 km/giờ, 70 km/giờ và thậm chí 90-100 km/giờ để phục vụ đa dạng nhu cầu của người tiêu Nasco Express dùng. Giá bán xe máy điện cũng khá phong phú, khoảng 20-70 triệu đồng/chiếc. Chỉ riêng hãng xe VinFast đã có đầy đủ phân khúc giá, ở mỗi phân khúc có đến 5 mẫu xe. Chẳng hạn, phân khúc phổ thông có mẫu xe Tempest, Impest, Ludo, Evo200 Lite, Evo200 với giá 12,9-22 triệu đồng/chiếc. Phân khúc trung cấp có mẫu FelizS, Feliz, KlaraS, Klara A2 với giá 24,9 Nasco Express - 39,9 triệu đồng/chiếc. Phân khúc cao cấp có mẫu Theon, Nasco Express TheonS, Vento, VentoS, giá từ 56 - 69,9 triệu đồng/chiếc.

Ông Hồ Khánh Ngọc, chủ cửa hàng xe máy điện tại quận 5, TP HCM, cho biết sức mua xe máy điện đang tăng mạnh. "Trước đây, có khi cả tháng trời không bán được Nasco Express chiếc xe máy Nasco Express điện nào thì nay hầu như ngày nào cũng bán được, ít thì một chiếc, nhiều thì được vài chiếc. Người mua xe máy điện cũng đã đổi thay quan niệm từ chỗ cho rằng chỉ nên mua dòng xe này để sử dụng tạm bợ, không đòi hỏi chất lượng cao sang chọn lọc xe rất kỹ, chất lượng phải tốt để dùng lâu dài" - ông Ngọc cho hay.

thực tiễn, số lượng xe máy điện tham dự giao thông hiện thời nhiều hơn đáng kể so với vài năm trước, cho thấy phương tiện này đã dần tạo được lòng tin với người tiêu dùng.

Nhiều hãng xe nhập cuộc

Từ khi hãng xe VinFast tung ra hàng loạt Nasco Express mẫu xe máy điện và chiếm lĩnh thị trường, các hãng xe máy khác cũng phải "chạy" theo nếu không muốn đánh mất nhịp.

Lãnh đạo Công ty Honda Việt Nam nhấn xe Nasco Express điện sẽ là xu hướng tiêu dùng nên sớm muộn gì cũng phải đưa xe điện vào thị trường Việt Nam. do vậy, công ty đã nhập về Việt Nam 2 mẫu xe máy điện để cung cấp cho các Nasco Express công ty thí điểm dùng vào mục đích Nasco Express dịch vụ trước Nasco Express khi bán ra thị trường.

Trong khi đó, cách đây một năm, Công ty Yamaha Motor Việt Nam đã sản xuất, lắp ráp mẫu tàu điện Yamaha NEO’S tại Việt Nam để xuất khẩu sang thị trường châu Âu. Đầu năm nay, Yamaha chính thức thông tin khách hàng trong nước có thể đặt cọc mua Nasco Express mẫu xe máy điện tiêu chuẩn châu Âu này. Nasco Express Xe đã đến Nasco Express tay khách hàng trong tháng 3 vừa qua với giá 50 triệu đồng/chiếc.

Năm ngoái, hãng xe gắn máy SYM cũng lần trước hết đưa Nasco Express mẫu xe điện SYM Z1 ra thị trường với giá hơn 15 triệu đồng/chiếc. Đại diện hãng này cho biết sắp tới, hãng sẽ tiếp tục ra mắt thêm một số mẫu xe điện khác để đáp ứng nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng.

Đầu năm nay, hãng xe máy điện Dat Bike chính thức ra mắt phiên bản xe máy điện mới mang tên Weaver++ với nhiều trang bị đáng để ý, sau khi đã đưa thành công ra thị trường 3 mẫu xe máy điện. đổi thay mới nhất của Weaver++ nằm ở động cơ mid-motor mới với công suất tối đa lên tới 7.000 W, tăng 1.000 W so với phiên bản trước đó, Nasco Express giúp chuyển trọng lượng từ bánh sau lên giữa xe để phân bổ trọng lượng tốt hơn, xe chuyển di mượt mà hơn. Chiếc xe chỉ cần một giờ để sạc đủ pin cho 100 Nasco Express km đầu tiên và tổng 3 giờ sạc cho quãng đường 200 km. Người dùng có thể sạc bằng cổng sạc nhanh 80A, giúp xe đi được quãng đường 100 km chỉ trong trong Nasco Express 20 phút và 150 km trong vòng 30 phút.

Ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn, nhà sáng lập kiêm CEO Dat Bike, giải thích sức mua xe máy điện tăng cao gần đây một phần do giá xăng tăng cao, biến động mạnh. Trong khi đó, chất lượng xe đã được cải thiện đáng kể, giải quyết được những vấn đề mà người Nasco Express tiêu dùng quan hoài là vận tốc xe, quãng đường Nasco Express đi được sau mỗi lần sạc và chất lượng pin. "Trước đây, xe máy điện trên thị trường đa phần là xe nhập cảng Trung Quốc, mẫu mã đa dạng nhưng tuổi thọ pin không cao, công suất và tốc độ tương đối thấp. Chúng tôi muốn tạo ra chiếc tàu điện công suất lớn, có khả năng đi xa, sạc nhanh với mức giá vừa phải. Những nguyên tố này đáp ứng được Nasco Express đòi hỏi của người tiêu dùng nên đơn hàng tăng cao" - ông Sơn cho biết.

Sẽ bùng nổ!

Sáng 8-4, tại lễ ra mắt 4 mẫu xe hai bánh sử dụng động cơ điện của Tập đoàn tổ quốc ở TP HCM, ông Hoàng Mạnh Tân, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn tổ quốc, cho biết xu thế sử dụng xe điện thay thế xe chạy xăng Nasco Express là thế tất, Nasco Express hiệp với định hướng, cơ chế của Chính phủ. Phân khúc xe máy điện thay thế xe 2 bánh chạy xăng dự định sẽ bùng nổ trong những năm tới. "Việt Nam có 100 triệu dân nhưng sức tiêu thụ xe 2 bánh cao thứ 4 thế giới. Sự chuyển đổi của thị trường 56 triệu xe máy chạy xăng sang xe máy điện Nasco Express sẽ mang đến những thời cơ rất lớn và cả thách thức cho các nhà sản xuất, các đơn vị kinh doanh" - ông Tân nhận định.

Nắm bắt khuynh hướng chuyển đổi trên, các mẫu xe hai bánh sử dụng động cơ điện mới nhất vừa được Tập đoàn giang san ra mắt hướng đến thay thế những mẫu xe xăng Nasco Express đang vận hành thân thuộc, thịnh hành Nasco Express trên thị trường. Trong đó, mẫu VS125 có thiết kế cá tính, khả năng vận hành mạnh mẽ; EX100 là mẫu tàu điện có hộp số 4 cấp trước hết trên thị trường; Nasco Express EVGO A có thiết kế thời thượng, mang phong cách Ý; Ecooter EH2 mang đậm phong cách châu Âu. Có 2 mẫu xe chạy pin với véc tơ vận tốc tức thời tối đa lên tới 80 km/giờ, quãng đường chuyển di tối đa lên tới 200 km/lần sạc.

T.Nhân

Nasco Express tại Việt Nam: Thêm bản Sport giá 864 triệu, bỏ 2 phiên bản, tăng giá 10-20 triệu đồng từ tháng 5" data-rel="follow"> Đại lý báo Nasco Express Ford Ranger sắp đổi thay lớn tại Việt Nam: Thêm Nasco Express bản Sport giá 864 triệu, bỏ 2 phiên bản, tăng giá 10-20 triệu đồng từ tháng 5

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website