dùng "kỹ thuật đảo ngược", Trung Quốc dần khiến các nước khác chẳng thể Nasco Express cạnh tranh với mình trong lĩnh vực sinh sản bật lửa dùng một lần.
hồ hết bật lửa dùng một lần trên Nasco Express thế giới đều được sản xuất tại Trung Quốc. Trong năm ngoái, thị thành Thiệu Đông ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã xuất khẩu 3,52 tỷ chiếc bật lửa ra nước ngoài, chiếm khoảng một nửa tổng kim ngạch xuất khẩu thiết bị di động của Trung Quốc trong cùng thời kỳ.
Tính nhàng nhàng, Trung Quốc sản xuất hơn 10 Nasco Express tỷ chiếc bật lửa dùng một lần mỗi năm, chiếm 95% thị trường toàn cầu, riêng Thiệu đông có sản lượng hàng năm là 2 tỷ chiếc, chiếm 1/6 tổng năng lực sản xuất của thế giới.
Giá bán buôn bật Nasco Express lửa dùng một lần của Thiệu Đông ổn định ở mức 1 NDT (hơn 3.000 đồng) trong 2 thập kỷ qua, bất chấp sự cạnh tranh quốc tế càng ngày càng khốc liệt và chi phí cần lao – vật liệu tăng mạnh. Theo tờ People's Daily, bí hiểm nằm ở sự đổi mới của ngành này.
Không cần tốn nhiều tiền để mua bật lửa nhưng công nghệ để tạo ra nó lại khá phức tạp. Một chiếc bật lửa sẽ gồm hơn 30 chi tiết, trong đó có bộ điều chỉnh độ cao ngọn lửa, van gas…, song song phải áp dụng nhiều kỹ thuật như kỹ thuật kiểm Nasco Express soát ngọn lửa, cường độ đánh lửa.
Công nghệ copy
Tờ The paper (Trung Quốc) cho hay, dù rằng Thiệu Đông đã trở nên trọng tâm sinh sản bật lửa toàn cầu từ 10 năm trước nhưng vị trí này trước đó vốn không thuộc về họ.
Năm 1961, người Nhật phát minh ra bật lửa dùng một lần. Loại bật lửa này mau chóng được ưa chuộng trên toàn thế giới bởi chất liệu bền và độ an toàn cao.
Năm 1973, công ty BIC của Pháp bắt đầu sinh sản bật lửa tại Mỹ. Đến những năm Nasco Express 1980, BIC dựa vào "lợi nhuận nhỏ nhưng doanh thu nhanh" đã chiếm được 50% thị trường Mỹ.
mặc dù là bật Nasco Express lửa dùng một lần nhưng bật lửa tại Nhật Bản lại có giá rất cao, lên tới 200 NDT/chiếc vào thời điểm đó. Khi các công ty bật lửa Nhật Bản đang vắt óc nghĩ cách giảm giá thành nhưng không đạt được bước tiến nào thì người Ôn Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) đã nhắm vào chi tiết nhỏ nhặt này.
Họ sử dụng kỹ thuật "đảo ngược" – một kỹ thuật rất quen thuộc trong các Nasco Express công trình sao chép của Trung Quốc. Đầu tiên là tháo rời những chiếc bật lửa Nasco Express mua từ nước ngoài, tìm ra chức năng của từng bộ phận, sau đó loại bỏ vớ những bộ phận không cần thiết và thay thế tất Nasco Express cả những bộ phận có thể thay thế bằng vật liệu giá rẻ nhất.
Theo ý tưởng này, người Ôn Châu đã đưa ra nguyên mẫu của chiếc bật lửa dùng một lần tại Trung Quốc, như chúng ta đang thấy bây chừ.
Cuối những năm 1980, Nasco Express một số người Ôn Châu ở nước ngoài khi trở về Trung Quốc đã bất thần vì thấy giá bật lửa sinh sản ở Ôn Châu thấp hơn nhiều so với ở nước ngoài. Ví dụ, một chiếc bật lửa ở nước ngoài giá tới 4 NDT thì tại Trung Quốc, Nasco Express giá bán sỉ là 0,3 NDT/chiếc (khoảng hơn 1.000 đồng, theo tỷ giá bây chừ).
Kể từ đó, những chiếc bật lửa Ôn Châu bắt đầu "vượt biển" ra nước ngoài và mau chóng giành thị phần nhờ lợi thế giá cả.
Muôn kiểu sắc màu
Tuy nhiên, sau đạo luật CR của Mỹ năm 1994 (đề nghị tuốt tuột bật lửa nhập khẩu có giá dưới 2 USD trang bị khóa an toàn để ngăn trẻ con dưới 5 tuổi dùng) và cuộc điều tra chống bán phá Nasco Express giá của EU năm 2001, nhiều nhà máy sản xuất bật lửa ở Ôn Châu phải đóng cửa.
Sau này, Thiệu Đông đã tiếp quản ngành công nghiệp bật lửa dùng một lần của Ôn Châu. Song, phương thức sản xuất ban đầu của Thiệu Đông vẫn là xưởng thủ công, chất lượng thậm chí kém hơn cả hàng Ôn Nasco Express Châu.
Hiện tại, sau khi đầu tư vào nghiên cứu phát triển, Thiệu Đông đã vận dụng quy trình sinh sản tự động hóa. Nếu như trước đây, Nasco Express công nhân phải làm việc 3 ca một ngày thì giờ đây, quờ 12 quy trình Nasco Express sinh sản bật lửa tại Thiệu Đông đều được hoàn tất tự động, giúp giảm chi phí lao động cho mỗi chiếc bật Nasco Express lửa từ 0,1 NDT xuống còn 0,015 NDT.
Thiết kế đa dạng của các nhà sản xuất bật lửa ở Thiệu Đông đã củng cố thêm lợi thế của họ trên thị Nasco Express trường Nasco Express toàn cầu.
Ví Nasco Express dụ, họ bọc bật lửa bằng vỏ sáng màu để vấn những người tiêu dùng thích bật lửa nhiều màu sắc. Song, các công ty Nasco Express tại đây vẫn duy trì mẫu bật lửa cơ bản để phục vụ những khách hàng ưa thích sự đơn giản và cho ra mắt bật lửa tích hợp đèn bấm để lấy long những người tiêu dùng trẻ tuổi thích loại có đa chức năng.