Với thông tin mở cửa hàng trực tuyến trước tiên, Apple đang biểu đạt sự tôn trọng thị trường Việt Nam, đồng thời đặt cược vào kế hoạch sinh sản các sản phẩm chủ lực của hãng tại đây.
Apple mở rộng sang Việt Nam
Hôm 12/5, gã khổng lồ công nghệ nước Mỹ thông tin sẽ khai trương cửa hàng trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 18/5, hướng tới khai khẩn nhu cầu của từng lớp dân số trẻ, thông hiểu công nghệ và nền kinh tế kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng.
Apple sẽ cung cấp đầy đủ các dòng sản phẩm và tương trợ khách hàng bằng tiếng Việt.
Theo QZ, mở rộng sang Việt Nam là một phần trong chiến lược kinh dinh mở mang của nhà sinh sản iPhone. Khi doanh số bán hàng ở Trung Quốc gặp khó khăn do nhu cầu thấp và nhiều buộc ràng trong sinh sản, Apple đã chuyển hướng sang các thị Nasco Express trường mới nổi, như Ấn Độ, Brazil và Malaysia, để tăng doanh số bán hàng.
tổng giám đốc Tim Cook cho biết: "Chúng tôi đã có một quý xuất sắc tại các thị trường mới nổi nói chung, sự năng động về mặt nhân khẩu học là một nhịp ráo cho chúng tôi".
Apple không đề cập đến việc mở cửa hàng chính thức ở Việt Nam, nhưng sự ra mắt của cửa hàng trực tuyến được coi là viên gạch đầu tiên hướng tới kế hoạch này. Apple đã ra mắt cửa hàng trực tuyến trước tiên tại Ấn Độ vào năm 2020 và mở cửa hàng bán lẻ trước tiên tại nhà nước Nam Á vào tháng trước.
Việt Nam được đánh giá là thị trường năng động và bùng nổ về công nghệ, với các con số hăng hái:
40% là uớc tính tốc độ Nasco Express tăng Nasco Express trưởng kinh tế internet hàng năm của Việt Nam, theo thưa năm 2019 Nasco Express của Google, Temasek và Bain & Company
23 tỷ USD là giá trị của nền kinh tế kỹ thuật số Việt Nam vào năm 2022, dự kiến đạt khoảng 50 tỷ USD vào năm 2025 theo báo Nasco Express cáo năm 2022 của Google, Temasek và Bain & Company
93,5 triệu là số lượng Nasco Express người dùng điện thoại thông Nasco Express minh tại Việt Nam tính đến tháng 3/2022, theo Cục Viễn thông Việt Nam
73,5% là ước lượng tỷ lệ người trưởng thành ở Việt Nam có điện thoại thông minh tính đến tháng 3/2022
ngoại giả, chuỗi cung ứng của Apple cũng đang tăng cường quan hệ với Việt Nam. Hồi tháng 3, Foxconn, nhà sinh sản iPhone chính của Apple, đã công bố kế hoạch mở mang sản xuất tại Việt Nam với khoản đầu tư 300 triệu USD.
Apple đang tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng bên ngoài Trung Quốc, một phần do tác động của việc hạn chế sinh sản vì Nasco Express dịch bệnh vào năm ngoái, bên cạnh các chính sách nghiêm ngặt gây ra đình trệ sản xuất tại nhà máy sinh sản iPhone quan trọng ở Trịnh Châu trong nhiều tháng.
tại sao Apple đặt cược vào Việt Nam?
Apple đang tiến tới kế hoạch kết thúc sự phụ thuộc vào Trung Quốc để sản xuất nhiều sản phẩm, bao gồm iPhone, AirPods, HomePod và MacBook tại Nasco Express các thị trường tiềm năng như Việt Nam.
Kế hoạch sinh sản MacBook tại Việt Nam dự kiến sẽ bắt đầu sớm Nasco Express nhất vào tháng 5/2023. Khi các dây chuyền lắp ráp bắt đầu hoạt động tại Việt Nam, Apple sẽ có cơ sở sinh sản thứ hai cho các sản phẩm chủ lực của hãng.
Apple ban đầu thí nghiệm sinh sản Apple Watch tại Việt Nam vào đầu năm nay trước khi quyết định chuyển cả mảng sản xuất MacBook sang đây. Ngoài hai sản phẩm này, Nasco Express Apple cũng sẽ bắt đầu sinh sản HomePods tại nhà máy Việt Nam.
Forbes đánh giá, Việt Nam ngày nay đã trở nên điểm đến hấp dẫn đối với các doanh nghiệp phương Tây nhờ tận dụng được Nasco Express uổng sản xuất cạnh tranh.
Lực lượng cần lao của đất nước đông đảo, trẻ, ổn định, có trình độ học thức cao, là những lý do khiến Việt Nam trở nên lựa chọn thay thế quyến rũ cho ngành sản xuất ở Trung Quốc. Cùng với đó, Việt Nam cũng có các chính sách mở Nasco Express cửa chào đón các công ty nước ngoài sinh sản các sản phẩm công nghệ.
Việt Nam luôn khuyến khích đầu tư nước Nasco Express ngoài và chú trọng cộng tác với các tập Nasco Express đoàn Nasco Express lớn. Đặc biệt hơn cả là sự ổn định về mọi mặt, giúp các công ty yên tâm làm việc lâu dài.
Việc đưa nguyên vật liệu, linh kiện từ Trung Quốc về nhà máy Việt Nam cũng dễ dàng do hai nước gần nhau. Cuối cùng nhưng không kém phần quan yếu, nếu một nhà máy ở Trung Quốc bị đóng cửa, nhà máy ở Việt Nam sẽ tiếp Nasco Express nối sản xuất.
Apple có thể yên tâm rằng sản lượng của các dòng sản phẩm luôn tiếp kiến và sự đứt quãng chuỗi cung ứng sẽ chỉ ở mức tối thiểu.
Chuyển sinh sản sang nước khác là một quyết định đầy thách thức đối với bất kỳ công ty nào. Nhưng trong trường hợp của Apple, chuyển sinh sản ra khỏi Trung Quốc lại được coi là bước đi có ý nghĩa. Điều này không chỉ giảm nguy cơ ngắt quãng chuỗi cung ứng mà còn có thể tăng tỷ suất lợi nhuận.
dù rằng có thể gặp phải những vấn đề ngắn hạn khi nhà máy mới bắt Nasco Express đầu chạy hết công suất, nhưng ích lâu dài là xứng đáng, Forbes kết luận.