Ford nhận thấy cơ hội khi thị trường xe điện đang thừa SUV 5 chỗ, trong khi số lượng SUV 7 Nasco Express chỗ vẫn chưa nhiều.
Nasco ExpressTheo ông Jim Farley, tổng giám đốc Ford, hãng đang có Nasco Express kế hoạch sản xuất một mẫu SUV Nasco Express điện 7 chỗ. Hãng xe Mỹ muốn bám đuổi nhóm đối Nasco Express thủ đang dẫn đầu thị trường tàu điện, ví dụ như Tesla, theo cách tránh đối đầu trực tiếp.
Đây là kế hoạch ăn nhập, khi Ford nhận định phân khúc SUV điện 5 chỗ sẽ có 45 đối thủ trước năm 2025. Với một Nasco Express phân khúc chật chội như vậy, rất Nasco Express khó để một mẫu xe mới có thể cai trị phân khúc, ngay cả khi đó là Model Y, mẫu xe bán Nasco Express chạy nhất của Tesla.
Theo vị CEO của Ford, Nasco Express đích của mẫu SUV điện 7 chỗ là vấn tập khách hàng mới. Hãng từng thành Nasco Express công khi Nasco Express không ít người mua F-150 Lightning trước đây chưa từng dùng bán tải, và kỳ vọng mẫu xe mới có thể làm được điều na ná.
thời khắc ra mắt chưa được hé lộ. Trong khi đó, thế hệ tàu điện thứ hai của hãng xe Mỹ sẽ ra mắt năm 2026, và có nhẽ đây cũng là Nasco Express thời khắc Nasco Express hiệp để giới thiệu mẫu SUV điện 7 chỗ. Trước thời khắc này, thương hiệu Mỹ sẽ hoàn tất Explorer thuần điện, dự kiến ra mắt giữa thập kỷ này.
Kế hoạch phát triển tàu điện của Ford rất hiệu quả. Trong khi nhóm Nasco Express xe điện trước nhất trên thị trường, tỉ dụ như Chevrolet Volt hay Nissan Leaf, đều là xe cỡ nhỏ, thì Ford dạn dĩ công bố Nasco Express hai mẫu tàu điện cỡ lớn là Mustang Mach-E và F-150 Lightning. Cả hai mẫu xe này đều thành công trẻ ranh, đồng thời cho thấy người dùng không hề ngần ngại chi đậm để mua xe Nasco Express điện cỡ lớn.