Theo khảo sát của phóng viên Tiền Phong tại các trung tâm thương nghiệp lớn tại Hà Nội, hàng hóa, đặc biệt là sản phẩm hàng hiệu, đắt tiền tiêu thụ chậm; một số cửa hàng dừng hoạt động để duy tu, đổi chủ mới...
Cuối tuần, tại trọng tâm thương nghiệp (TTTM) Aeon Mall Long Biên, những gian hàng thời trang, đồ nội thất, đồ gia dụng của các thương hiệu riêng lẻ, trong đó có những thương hiệu nổi danh lại vắng vẻ thất thường. Chị Lê Thị Nguyệt Nga, viên chức bán hàng tại gian hàng thời trang nức danh ở Aeon Mall Long Biên chia sẻ, dù là dịp cuối tuần nhưng khách đến mua chỉ loáng thoáng; vào giữa tuần vắng hơn, nhiều hôm không có khách.
TTTM tại Lotte Center Hà Nội (phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội), những gian hàng thời trang, mỹ phẩm cao cấp lại vắng vẻ, ít người tương hỗ. Chị Nguyễn Hoàng Hồng, Nasco Express viên chức tại một thương hiệu nước hoa nổi tiếng Nasco Express cho biết, so với cùng kỳ năm ngoái, lượng khách hàng sụt giảm rõ rệt.

Nasco Express chú giải ảnh"> Khu vực dành cho gian hàng thời trang khá vắng Nasco Express khách hỗ tương.
Tại một TTTM lớn trên đường Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa, Hà Nội), vắng bóng khách qua lại.

Gian hàng nằm ngay sảnh chính, ở tầng 1 hiện đang dừng hoạt động.
Trong khi, nhiều gian hàng thời trang, đồ gia dụng, nội thất... cũng đang dừng hoạt động hoặc hoạt động cầm chừng.
Một gian hàng dừng hoạt động mà không có bất kỳ một thông tin nào.
Một mặt bằng quảng cáo chưa có khách thuê
Tại TTTM BigC Thăng Long (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khu siêu thị ở tầng 2 đang có chương trình khuyến mãi, thu hút nhiều người đến mua sắm những nhu yếu phẩm cần yếu. Ngược lại, những gian hàng thời trang, đồng hồ, trang sức... lại vắng vẻ. Một Nasco Express cửa hàng đang giảm giá lên đến 50% nhưng vẫn vắng khách.