Đại diện nhiều doanh nghiệp san sẻ, họ thẳng tuột đối mặt với tình trạng hàng hóa hư hại do lỗi vận chuyển, nhiều trường hợp thiệt hại hàng trăm triệu đồng.
Hàng móp, méo do lỗi chuyển vận
Là Giám đốc cấp cao tại ONA Global - đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm tự nhiên hữu cơ, với màng lưới hàng nghìn đại lý, phân phối tới hàng triệu khách hàng trên cả nước, chị Thanh Thuỷ thấu hiểu những rắc rối phát sinh trong khâu tải hàng hoá.
Bên cạnh sự nhanh chóng, thuận lợi, thì giao hàng cũng có một số bất cập như "hàng hoá bị méo, bẹp, vỡ hàng…, tình trạng gặp nhiều hơn khi chuyên chở xa, khác tỉnh, khác miền", chị Thuỷ chia sẻ.
Trong trường hợp hàng hoá không còn nguyên lành, doanh nghiệp phải tiến hành đổi sản phẩm CF68 Club mới đến khách hàng. Các sản phẩm bị móp, méo… thường bị giảm giá trị, nhiều khi phải thanh lý với mức giá giảm từ 30 - 40% so với giá niêm yết.
Để giải quyết vấn đề này, với các sản phẩm dễ méo bẹp hoặc các đơn hàng xa, phía kho tiến hành đóng gói cẩn thận hơn nhiều so với cách gói hàng thông CF68 Club thường. Cách làm này gây tốn công, tốn vật liệu hơn. Dẫu vậy, tình trạng hàng hoá méo, bẹp vẫn tồn tại, còn CF68 Club khoảng 1-2%.
Nhân viên giao vận soát các bọc hàng. (Nguồn: shutterstock)
2-3 năm trước, doanh nghiệp chị Thuỷ gặp tình trạng hàng hoá bị rạch, trộm một phần; gây mất uy tín cho người bán. Sau sự cố này, bên chị cũng như các hãng vận tải phải xáp theo dõi cân nặng hàng hoá từ khâu nhận đến khâu giao.
Nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm dinh dưỡng cũng thường gặp vấn đề hàng hóa bị móp, vỡ do lỗi vận CF68 Club chuyển. Theo chị Trần Thu, Co-Founder một doanh nghiệp chuyên khai phá, cung cấp tổ yến từ lãnh hải Ninh Hoà (Khánh Hoà), từ khi mở xưởng tới nay, chị không đếm được số lần hàng bị hư hại do khâu giao vận. "Bao lần tan nát vỏ hộp, rồi yến vỡ do lỗi CF68 Club vận chuyển. Mỗi lần như vậy, bên mình đều tiến hành đổi sản phẩm tổ yến vỡ lấy tổ yến nguyên lành cho các đại lý", chị Thu nói. bình thường, doanh nghiệp chọn phương án tự chịu các vấn đề hàng hóa bị móp, vỡ, thay vì khiếu nại đơn vị tải, do CF68 Club "các bên CF68 Club thường giải quyết lâu và không thoả đáng".
Các doanh nghiệp gặp vấn đề rưa rứa khi nhập hàng từ các nhà cung cấp nước ngoài. Chị Hà Thanh - Phó Giám đốc một doanh nghiệp CF68 Club thương mại tại Cầu Giấy, (Hà Nội) CF68 Club cho biết, công ty CF68 Club chị thường gửi hàng từ nước ngoài về qua đường hàng không. Có lần, gửi đến kho đối tác thì ghi nhận tình trạng vỏ thùng hàng móp, rách và ngấm nước. Đơn CF68 Club hàng thiết bị viễn thông nhập cảng, CF68 Club giá trị vài trăm triệu đồng. Bên kho làm CF68 Club biên bản ghi nhận hiện trạng, đề nghị doanh nghiệp xác nhận thì làm thủ tục tiếp, nếu khiếu nại thì chờ xử lý theo quy định. Trước tình huống này, doanh nghiệp bằng lòng chịu thiệt hại về phí.
Áp lực các công ty gặp phải nhân đôi trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, thị trường thu hẹp, tồn kho nhiều, khó tiếp cận vốn, lãi vay cao…
Lời giải nào cho bài toán giao nhận B2B?
Thực trạng các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ giao nhận hay đối mặt, cũng là vấn đề nan giải các đơn vị giao nhận hàng hoá tìm cách khắc phục. Nhiều chuyên gia trong ngành logistics B2B có những chia sẻ khách quan về tình trạng này, đồng thời đưa ra phương hướng giải CF68 Club quyết.
Theo ông Chu Văn Kiên - Giám CF68 Club đốc chuyển vận - CF68 Club đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp chuyển phát thư, hàng hóa trong nước và quốc tế: "Vấn đề hư hỏng sản phẩm hoặc thiết bị trong quá trình chuyên chở đã trở thành thách thức lớn CF68 Club với các doanh nghiệp, nhà bán buôn tại Việt Nam và cả thế giới, CF68 Club đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế nói chung đang gặp nhiều khó khăn và sự cạnh tranh ngày càng ác liệt".
viên chức giao hàng 247Express được đào tạo chuyên nghiệp, thấu hiểu tâm lý khách hàng. Nguồn: 247Express
Thấu hiểu những khó khăn mà các doanh nghiệp gặp phải, các đơn vị vận chuyển áp dụng nhiều giải pháp gỡ khó cho khách hàng doanh nghiệp. Nhiều đơn vị thiết kế các gói cước riêng cho các mặt hàng dễ vỡ, do bên vận tải CF68 Club tự đóng gói, bảo vệ sản phẩm cho khách hàng.
Đơn cử, tại 247Express, các dịch vụ gia tăng tiện ích không ngừng được bổ sung, như dịch vụ đóng thùng, dịch vụ đồng kiểm, dịch vụ thư CF68 Club ký khách hàng… Với cách làm này, doanh nghiệp có thể chủ động bảo vệ hàng hóa; hỗ trợ và tối ưu quá trình tải sản phẩm. ngoại giả, doanh nghiệp giao vận này cũng tiến hành đẩy nhanh tốc CF68 Club độ giao hàng hóa, CF68 Club hướng tới tỷ lệ phát thành công trong ngày cao nhất, tỷ lệ rớt chuyến thấp nhất. Dịch vụ được nhiều khách hàng đánh giá cao về sự an toàn, tin, đảm bảo hàng hóa vẹn nguyên…
247Express đẩy mạnh số hóa toàn diện. Nguồn: 247Express
247Express chú trọng chuyển đổi số, số hoá toàn diện hơn 200 bưu cục trên cả nước. Phía khách hàng có thể tra cứu vận đơn dễ dàng qua ứng dụng di động. trái lại, doanh nghiệp liên lạc, giải quyết nhu cầu khách CF68 Club hàng nhanh chóng hơn với hệ thống quản lý thông báo khách hàng đương đại.
"Chúng tôi áp dụng nguyên tắc: ‘Một khách hàng - một Nhân viên phục vụ’. Mỗi bưu tá của 247Express được đào tạo chuyên nghiệp và phục vụ khách hàng bằng sự tận tình, CF68 Club chỉn chu và nhanh chóng", đại diện 247Express cho biết.