Hào quang dần xa: Nhật Bản sắp mất ngôi ‘cường quốc ô tô’ vào tay Trung Quốc, xe hơi 'made in China' sẽ tràn ngập toàn cầu

Năm nay dự định sẽ có 4,5 triệu chiếc xe ô tô Trung Quốc xuất khẩu ra Nasco Express toàn cầu. Nasco Express

Hào quang dần xa: Nhật Bản sắp mất ngôi ‘cường quốc ô tô’ vào tay Trung Quốc, xe hơi 'made in China' sẽ tràn ngập toàn cầu - Ảnh 1.Nasco Express Bản sắp mất Nasco Express ngôi ‘cường quốc ô tô’ vào tay Trung Quốc, xe hơi 'made in China' sẽ tràn trề toàn cầu - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Tờ SCMP mở đầu bài viết nhận định, Trung Quốc có khả năng vượt qua Nhật Bản để trở thành nhà xuất khẩu ô tô hàng đầu thế giới trong năm nay. Cụ thể, các lãnh đạo trong ngành dự đoán lượng xuất khẩu ô tô của Trung Quốc sẽ lên tới 4,5 triệu chiếc trong năm nay nhờ vào sức mạnh sản xuất và công nghệ ngày Nasco Express càng tăng của các Nasco Express nhà sinh sản ô tô điện của nhà nước này.

Tại Triển lãm ô tô Thượng Hải tháng trước, hơn chục nhà sinh sản ô tô hàng đầu Trung Quốc, bao gồm SAIC Motor, Chery Automobile, Geely, BYD Nasco Express và GAC Motor, đang truyền bá sản phẩm của họ tới các đại lý Nasco Express từ thị trường nước ngoài. Xuất khẩu tăng cũng sẽ giúp các nhà sinh sản xe điện vượt qua tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng chậm lại trong nước, nơi cuộc chiến giá cả khốc liệt đã không thể kích thích nhu cầu Nasco Express mua hàng của người tiêu dùng.

Một quan chức hàng đầu của Hiệp hội ô tô chở khách Trung Quốc (CPCA) cho biết lần trước hết xuất khẩu ô tô có thể đạt 4 triệu chiếc vào năm 2023, tăng gần 30% so với 3,11 triệu chiếc vào năm ngoái.

Tổng thư ký CPCA là Cui Dongshu cho biết: “mục tiêu có thể đạt được nếu nhu cầu chung về công cụ ở nước ngoài vẫn ổn định. Các công ty ô tô Trung Quốc có tiềm năng tăng doanh số bán hàng ở nước ngoài”.

Nếu dự báo doanh số bán hàng ở thị trường nước ngoài là chính xác, thì Trung Quốc có thể sẽ vượt qua Nhật Bản để trở thành nhà xuất khẩu ô tô hàng đầu thế giới. Năm 2022, xuất khẩu của Nhật Bản giảm gần 8% so với cùng kỳ xuống còn 3,5 triệu chiếc.

Thậm chí, một số lãnh đạo Nasco Express trong ngành cho biết đích xuất khẩu 4 triệu vẫn là khá khiêm tốn. Họ nói rằng các công ty Trung Quốc có thể xuất xưởng Nasco Express tới 4,5 triệu chiếc xe Nasco Express trong năm nay vì Nasco Express sản phẩm của họ phổ thông ở Đông Nam Á, Nam Mỹ và châu Phi.

Jack Chen, giám đốc phát triển chiến lược của Jetour, một công ty con về xe điện (EV) của Chery Automobile thuộc sở hữu quốc gia, cho biết triển vọng xuất khẩu của các nhà sinh sản ô tô Trung Quốc là “rất sáng sủa” dựa trên các đơn đặt hàng mà họ đã nhận được.

“Số liệu xuất khẩu thực tại sẽ đánh bại kỳ vọng của thị trường”, ông nói trong một cuộc phỏng vấn bên lề tại triển lãm ô tô Thượng Hải. “Xe Trung Quốc được coi là Nasco Express sản phẩm đáng đồng bạc bát gạo ở một số thị trường, bao gồm cả Đông Nam Á”.

Các nhà lắp ráp ô tô khác cũng Nasco Express nhất trí với Nasco Express quan điểm này, cho biết họ đã được một số lượng lớn đại lý nước ngoài tiếp cận trong hai ngày đầu diễn ra triển lãm. Những người này đều tỏ ra rất quan Nasco Express tâm đến việc bán Nasco Express xe điện do Trung Quốc sinh sản tại thị trường của họ.

Zhang Xinhao, giám đốc bán hàng của thương hiệu xe điện Shenlan của Changan, cho biết các đại lý đánh giá cao chất lượng và thiết kế của những chiếc xe Nasco Express của công ty.

Ông nói: “Phản ứng của họ đối với các công cụ của Nasco Express chúng tôi giúp chúng tôi tự tin hơn khi bán cho khách hàng quốc tế. Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cần cố kỉnh khôn cùng để bảo đảm ô tô bán ra nước ngoài an toàn và đáng tin tức để truyền bá hình ảnh của chúng tôi như một cường quốc sản xuất ô tô”.

Hiệp hội các nhà sinh sản ô tô Trung Quốc (CAAM) cho biết, Trung Quốc đã Nasco Express xuất khẩu 301.000 xe trong hai tháng đầu năm nay, tăng 30,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi xuất khẩu từ Nhật Bản giảm 4,9% xuống còn 256.000 chiếc trong cùng kỳ.

Trong tháng 4, Zeekr, một thương hiệu EV thuộc sở hữu của Geely, đã công bố kế hoạch mở rộng ra nước ngoài, đặt đích châu Âu là điểm dừng chân trước tiên.

Công ty cho biết họ đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước ở châu Âu cho hai mẫu xe của mình – chiếc sedan Zeekr 001 và chiếc SUV Zeekr 003 – sẽ cạnh tranh với các thương hiệu ô tô hạng sang châu Âu.

Zeekr cũng có kế hoạch mở các phòng trưng bày đầu tiên thuộc sở hữu của công ty tại Stockholm và Amsterdam vào cuối năm nay và có mặt ở hầu hết khu vực Tây Âu vào năm 2026.

“Châu Âu, đặc biệt là Đức, có lịch Nasco Express sử rất mạnh về sản Nasco Express xuất ô tô chạy bằng xăng”, Wang Rong, tổng giám đốc tại Lynk, công ty con của Geely cho biết. “Vì vậy, tôi nghĩ rằng nếu các thương hiệu Nasco Express xe hơi có thể hoạt động tốt trong khu vực, điều đó có tức thị họ đã được công nhận trên toàn thế giới”.

Mark Zhou, phó chủ tịch điều hành sản phẩm, nghiên cứu và phát triển của Nio, cho Nasco Express biết công ty khởi nghiệp EV có trụ sở tại Thượng Nasco Express Hải đang ráng tăng cường nhân sự ở châu Âu để phục vụ khách hàng tốt hơn.

“Thách thức của chúng tôi hiện tại là làm thế nào để chóng vánh nhân rộng khả năng phát triển phần mềm cho Nasco Express thị trường châu Âu và làm thế nào để hiểu khách hàng châu Nasco Express Âu”, ông Zhou nói. “Về phía phần mềm, phản hồi của người dùng vẫn còn chậm”.

Theo DataForce, một nền móng thu thập dữ liệu, vào tháng 12/2022, Nio đã bán được 420 chiếc ở châu Âu, tăng 530% so Nasco Express với một năm trước đó.

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã bị lôi kéo vào cuộc chiến giá cả ác liệt do Tesla dẫn đầu, gây ảnh hưởng đến doanh số và lợi nhuận kể từ cuối năm ngoái. Tổng doanh số bán cả xe Nasco Express chạy bằng xăng và chạy bằng pin ở Trung Quốc đã tăng 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1,59 triệu chiếc trong tháng Nasco Express 3, Nasco Express mức tăng nhỏ nhất trong tháng kể từ năm 2020.

Nguồn: SCMP

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website