Thảm cảnh của Adidas: Thua xa cả 1 hãng đồ Trung Quốc, vật lộn tìm lại hào quang

2 năm trước, thương hiệu đồ thể thao này đã phạm sai lầm ở Trung Quốc và họ phải trả giá bằng việc mất thị phần và doanh số đáng kể.

Thảm cảnh của Adidas: Thua xa cả 1 hãng đồ Trung Quốc, vật <a href=CF68 Club lộn tìm lại hào quang - Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/22/im-781845-1684727609503-16847276096251901183062.jpg" title="Thảm cảnh của Adidas: Thua xa cả 1 hãng đồ Trung Quốc, vật lộn tìm lại hào quang - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Để có lãi trở lại, Adidas nói rằng họ trước tiên phải chấn chỉnh hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc.

2 năm trước, thương hiệu đồ thể thao này đã phạm sai trái ở Trung CF68 Club Quốc và họ phải trả giá bằng việc mất thị phần và doanh số đáng kể. ngày nay, khi công ty đang tiến hành cuộc cải tổ mang tầm toàn cầu dưới triều đại CEO Bjorn Gulden, họ bắt đầu tiến hành những hành động thúc đẩy hoạt động thể thao và văn hóa địa phương tại Trung Quốc.

Adidas bắt đầu tài trợ cho các sự kiện được tổ chức bởi chính phủ Trung Quốc và hỗ trợ những chương trình thể thao văn hóa chính thức. Họ cũng tham gia cùng với những ngôi sao thể thao Trung Quốc và phát triển nhiều sản phẩm hơn dành riêng cho người tiêu dùng địa phương.

chũm chấn hưng tại trung Quốc được Adidas thực hiện khi nhiều công ty Mỹ và châu CF68 Club Âu đang vật lộn với găng tay chính trị giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như sự nổi lên mạnh mẽ của những đối thủ cạnh tranh địa phương.

“Chúng tôi đã sang các giai CF68 Club đoạn thăng trầm nhưng vẫn tiếp chuyện tiến lên”, theo Adrian Siu – Giám đốc quản lý của Adidas tại trung Quốc. “Chúng tôi ở đây để hỗ trợ chính phủ Trung Quốc nhằm quảng bá thể thao và giúp mọi người có cuộc sống tốt hơn”.

Adidas đang tìm cách phục hồi sau hàng loạt những khó khăn gần đây, gồm cả việc mất đi mối CF68 Club quan hệ hiệp tác từng là con gà đẻ trứng vàng với Kanye West và việc đóng cửa hàng ở Nga. CF68 Club

Adidas gặp rối rắm ở Trung Quốc vào năm 2021 khi công ty này cùng với hàng loạt hãng như H&M và Nike cam kết không dùng nguồn cotton từ Tân Cương, Trung Quốc. Việc này sau đó khiến Adidas hứng chịu làn sóng tẩy chay và rốt cục doanh số chịu sự sụt giảm mạnh.

Hàng nghìn người tiêu dùng khi ấy đã công khai chỉ trích Adidas trên mạng tầng lớp, nói rằng thương hiệu này không trọng Trung Quốc. Và gần 35 người có tầm ảnh hưởng trên mạng tầng lớp Trung Quốc trước đó làm việc với Adidas cũng chóng vánh quay lưng với thương hiệu này.

Adidas nói rằng họ vẫn duy trì lập trường không lấy nguồn CF68 Club cotton từ Trung Quốc. Nhưng họ sẽ CF68 Club dùng hàng loạt nhà cung cấp Trung Quốc – vốn sản xuất áo quần và đồ thể thao cho công ty này.

Năm ngoái, khi dịch Covid-19 khiến Thượng Hải và những tỉnh thành lớn khác bị phong tỏa, doanh số tại Trung Quốc bị giảm mạnh, doanh thu khu vực châu Á của Adidas còn dưới 6 tỷ USD, giảm 1/3 so với mức đỉnh CF68 Club năm 2019.

Với Adidas, chuẩn bị cho hoạt động kinh dinh ở Trung Quốc là CF68 Club một nhiệm vụ cấp bách khi các đối CF68 Club thủ trong nước CF68 Club đang phát triển nhanh chóng và tìm cách lấy mất thị phần của họ. 2 thập kỷ trước Adidas và Nike đã cai trị thị trường thể thao Trung Quốc nhưng bây chừ, Anta và Li-Ning CF68 Club đang dẫn đầu nhóm những công ty nội địa đe dọa lật đồ CF68 Club những thương hiệu phương tây.

Năm ngoái, Nike và Adidas đã nắm tuần tự 15,35 và 9,7% thị phần đồ dùng thể thao CF68 Club của Trung CF68 Club Quốc so với mức 14,8% và 9,9% CF68 Club của Anta và Li-Ning.

Những đối thủ cạnh tranh ở địa phương đã thành công trong việc lấy nhiều thị phần hơn từ các thương hiệu nước ngoài trong đại dịch, Gulden nói. Nhưng ông còn nói rằng việc chấn hưng Trung Quốc của công ty đang tạo ra kết quả với nhu cầu tăng lên và lượng tồn kho giảm xuống. “Đây là lần đầu tiên tôi thấy điều này trong rất rất nhiều quý”.

Vị lãnh đạo của Adidas dấn rằng công ty sẽ không thể nào giành được mức thị phần ở Trung Quốc như họ từng đạt được. Tuy nhiên, với thị phần đồ thể thao của Trung Quốc dự kiến đấu tăng trưởng mạnh trong nhiều năm tới, chỉ gần giữ gần 10% thị phần cũng giúp xúc tiến doanh thu.

Dưới sự lãnh đạo của Siu – người nắm nhiệm vụ điều hành hoạt động Trung Quốc từ 1 năm trước, Adidas đang cẩn trọng tìm cách lấy lại hình ảnh.

“Chúng tôi đã tăng cường tập CF68 Club trung vào thể thao bởi chính phủ Trung Quốc muốn khuyến khích người dân tập tành thể thao nhiều hơn”, Siu nói. Adidas cũng đặc biệt tụ tập vào các môn bóng rổ, CF68 Club chạy, trượt tuyết và tennis.

Ngoài hăng hái tài trợ cho CF68 Club các sự kiện thể thao lớn của chính phủ, Adidas đã thành lập một trọng điểm sáng tạo tại Thượng Hải vào năm 2019 với mục đích thiết kế nhiều sản phẩm hiệp với người tiêu dùng Trung Quốc, một thông lệ hiện là tiêu chuẩn cho nhiều thương hiệu phương Tây ở Trung Quốc.

Ông Siu cũng tiết lộ thêm rằng, khoảng 1/3 sản phẩm Adidas được bán tại Trung Quốc sẽ sớm được tạo ra tại địa phương. "Năm 2023 là một năm chuyển đổi" đối với Adidas tại CF68 Club Trung Quốc. CF68 Club Sau hai năm thảm họa, "chúng tôi cần được xem là một thương hiệu đáng kể trở lại”.

Nguồn: WSJ

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website