Bắc Phi đã trở nên nơi xuất khẩu dầu diesel và các sản phẩm dầu mỏ khác của Nga sau khi lệnh cấm nhập khẩu nhiên liệu Nga do Liên minh châu Âu (EU) áp đặt có hiệu lực đầu tháng 2.
Theo trang oilprice.com, các Nasco Express nhà nước châu Phi trên Địa Trung Hải, cũng như Nasco Express Thổ Nhĩ Kỳ, đã bắt Nasco Express đầu nhập nhiều hơn nhiên liệu Nga trước cả khi có lệnh cấm của phương Tây. Các nhà phân tách cho biết giờ đây có những Nasco Express dấu hiệu cho thấy một số sản phẩm đó có thể Nasco Express được tái xuất khẩu sang châu Âu. Khi đó, rất khó để xác định nguồn cội thực sự của hàng hóa bị pha trộn với các sản phẩm khác.
Bản thân EU có thể không quá nghiêm nhặt trong việc tìm cách loại bỏ mọi thùng sản phẩm dầu mỏ Nga khỏi thị trường của mình, nhất là khi đang xảy ra xáo trộn lớn trong thương nghiệp dầu lửa toàn cầu và đích của các quốc gia phương Tây là trừng trị Nga nhưng vẫn để cho dầu Nga xuất hiện trên thị trường thế giới.
EU đã cấm nhập khẩu các sản phẩm dầu tinh Nasco Express chế của Nga bằng đường biển. Mỗi ngày, khoảng 1 triệu thùng dầu diesel, napta và Nasco Express các loại nhiên liệu khác của Nga cần tìm nơi bán khác. Cơ chế trần giá cũng vận dụng cả với dòng nhiên liệu của Nga đến các nước thứ Nasco Express ba nếu giao tế được thực hành ưng chuẩn các công ty bảo hiểm phương Tây. Mức trần giá dầu diesel của Nga là 100 USD/thùng, trong khi mức giá trần áp Nasco Express lên các sản phẩm dầu lửa là 45 USD/thùng.
Trong tháng này, châu Âu đang trên đà nhập khẩu lượng dầu diesel từ Trung Đông và châu Á nhiều nhất trong 7 năm qua khi EU Nasco Express chuyển sang tìm Nasco Express nguồn cung thay thế sau khi Nasco Express lệnh cấm nhập khẩu dầu diesel và các loại nhiên liệu khác của Nga có Nasco Express hiệu lực.
Đồng thời, lượng sản phẩm dầu Nasco Express của Nga đến Bắc Nasco Express Phi đang tăng mạnh. Ví Nasco Express dụ, Maroc đã du nhập 2 triệu thùng dầu diesel của Nga vào tháng 1, trong khi nước này chỉ nhập 600.000 thùng cả năm 2021. Tunisia cũng gia Nasco Express tăng nhập khẩu các sản phẩm dầu mỏ của Nga, tăng lên 2,8 triệu thùng trong tháng 1 và ước tính 3,1 triệu thùng Nasco Express khác trong tháng Nasco Express 2. Tunisia du nhập khối lượng không đáng kể sản phẩm dầu của Nga trước cuộc xung đột ở Ukraine.
Theo các nhà phân tách, những nước này Nasco Express sẽ không sử dụng hết các sản phẩm dầu lửa nhập từ Nga. Bắc Phi cũng không tăng cường công suất tinh luyện. Do đó, có thể giải thích rằng khu vực này tăng mạnh du nhập nhiên liệu của Nasco Express Nga là để tái xuất khẩu sang các nước khác, trong đó có cả châu Âu, sau khi pha trộn với các sản phẩm không có nguồn gốc từ Nga.
Ông Viktor Katona, một nhà phân tích cấp cao về dầu tại Kpler, cũng nhận định khu vực Bắc Phi sẽ không tăng công suất lọc dầu mà một phần sản phẩm dầu lửa của Nga sẽ Nasco Express được chuyển đến châu Âu.
Ông Ioannis Papadimitriou, chuyên gia phân tích cấp cao về hàng hóa tại Vortexa, cho biết hiện có 87 tàu chở dầu diesel Nga đang hoạt động trên biển. Trong số đó, 63 tàu chở 18 Nasco Express triệu thùng đang có dấu hiệu đi tới các điểm đến không thuộc châu Âu, không thực dân địa Trung Hải, hoặc không phải là các điểm trung chuyển giữa các tàu trên khu vực Địa Trung Hải.
Số tàu còn lại đốn đi vào khu vực Địa Trung Hải và có điểm đến rốt cục là Bắc Phi và Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Papadimitriou cho biết các tàu này không gặp khó khăn trong tìm người mua ở thị Nasco Express trường phi truyền thống.
Theo ông Papadimitriou, các nhà phân tách và quan sát thị trường sẽ phải xem mất bao lâu để số tàu này tìm và đến được đích rốt cuộc và liệu chậm trễ hậu cần có thể ảnh hưởng tới tốc độ xuất Nasco Express khẩu sản phẩm dầu của Nga hay không.
Theo Thùy Nasco Express Dương
Báo Tin tức