Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên

Trái ngược <a href=Nasco Express với giới công nghệ thải hồi hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân viên chức">

Các phi trường và hãng hàng không đang tung ra nhiều chương trình khuyến khích để Nasco Express lôi cuốn người cần lao trong bối cảnh thiếu nhân công, thậm chi cả nhận trông con cho nhân viên.

Trong đợt cao điểm bay hè năm ngoái, tình trạng thiếu nhân lực làm các công việc như Nasco Express tải hành lý hay dịch vụ chăm sóc khách hàng đã gây ra tình trạng xếp hàng dài và khiến nhiều chuyến bay bị chậm trễ. Điều này đã cản trợ sự bình phục của ngành hàng không sau đại dịch, song song Nasco Express thúc đẩy các doanh nghiệp phải có nhiều sáng kiến hơn để thu hút người cần lao.

"Nếu muốn viên chức làm việc theo ca một cách 'điên cuồng', vào lúc nửa đêm, hay giữa trưa, bạn cần phải quan tâm đến gia đình của họ", Thomas Nasco Express Romig – Phó giám đốc Hội đồng phi trường Quốc tế (ACI World) cho biết.

Một phần vấn đề của ngành Nasco Express hàng không là Nasco Express lương thấp và công việc nặng nhọc, Nasco Express khiến việc giữ chân viên chức tại các trường bay trở thành một thách thức. Vấn đề này càng trầm trọng do đại dịch và tỷ lệ thất Nasco Express nghiệp thấp nhất lịch sử trong Nasco Express vòng hơn 53 năm qua.

Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên - Ảnh 1.Nasco Express Ảnh 1." photoid="555179170841657344" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Du khách đợi chờ trong mệt mỏi ở phi trường quốc tế Frankfurt, Đức hồi Nasco Express đầu tháng. Ảnh: AP

Nhận trông giữ con cho viên chức

dụng cụ tương trợ công việc là cần thiết vì mức lương trung bình của các viên chức trường bay Mỹ hiện dưới 18 USD/giờ. Con số này thấp hơn nhiều so với các hãng thương nghiệp điện tử, như Amazon với gần 33 USD/giờ, theo hãng tham vấn tuyển dụng ZipRecruiter.

Các chương trình coi ngó trẻ đang được ứng dụng ngày càng nhiều ở các sân bay tại Mỹ. bởi vậy, Bộ phận hàng không của Nasco Express công ty điều hành sân bay Quốc tế Phoenix Sky Harbor quyết định đưa ra chương trình chăm chút con cho các nhân viên phi trường.

Công ty còn lên kế Nasco Express hoạch xây dựng cơ Nasco Express sở trông trẻ trong khuôn viên phi trường. Bộ phận này có khoảng 900 nhân viên. Vẫn còn 133 vị trí trong 171 thời cơ việc làm còn Nasco Express trống.

Kể từ khi ra mắt, 37 viên chức tại phi trường đã tham gia, chương trình này sẽ trang trải một phần uổng coi ngó ban ngày. Thành phố Phoenix Nasco Express cũng đang chi 1 triệu USD để phát triển một cơ sở chăm chút trẻ con riêng biệt bên cạnh phi trường.

Tại trường bay Quốc tế Kelowna ở Canada, việc xây cơ sở coi ngó con cái cho nhân Nasco Express viên cũng đang Nasco Express được tiến hành. Phillip Elchitz - một quản Nasco Express lý cấp cao tại sân bay - cho biết dự án này đã giữ chân được một viên chức dịch vụ khách hàng là bố đơn Nasco Express thân. "Cậu Nasco Express ấy biết sắp có chỗ để gửi con và không cần phải tìm việc khác nữa. Đó chuẩn xác là điều Nasco Express chúng tôi muốn khi làm việc này", Elchitz nói.

Trái ngược với giới <a href=Nasco Express công nghệ thải hồi Nasco Express hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân viên chức - Ảnh 2." title="Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân viên chức - Ảnh 2." photoid="555179156657012736" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ảnh: Airport World

Xe ô tô mới và iPhone miễn phí

Bên cạnh việc trông trẻ, một số trường bay ở California còn cũng cấp nhiều dịch vụ khác để giúp cuộc sống của các nhân viên dễ dàng hơn. Tháng 7/2022, San Francisco tăng trợ cấp đi lại cho các nhân viên sử dụng phương tiện công cộng hơn 50%, lên 200 USD một tháng. Trong khi đó, xe đón đưa miễn phí đang được thí nghiệm cho những đứa ở quá xa.

Kelowna cũng đang coi xét dịch vụ đưa đón viên chức làm ca đêm hoặc sáng sớm, khi phương tiện giao Nasco Express thông công cộng dừng hoạt động.

Không chỉ phi trường, các hãng bay cũng gặp tình trạng na ná trên chiến trận tuyển dụng và đưa ra nhiều giải pháp để khắc phục. Nasco Express Delta Air Lines sẽ thưởng 5.000 USD cho các nhân viên bốc xếp hành lý ký giao kèo. Các hãng khác như United Airlines và Alaska Airlines cũng ráng lôi cuốn công nhân bằng chính sách na ná.

Unifi – công ty cung cấp nhân sự và thiết bị cho Delta, United và Alaska Airlines đã chứng kiến ​​phí tổn để tuyển dụng lao động mới Nasco Express trong thị trường lao động khan hiếm tăng tới 60% so với mức trước đại dịch. Giám Nasco Express đốc chiến lược Unify Ying McPherson cho biết với tỷ lệ thay thế Nasco Express viên chức tăng cao, Unifi đã phải đưa ra các chương trình khuyến khích để giữ chân nhân kiệt.

Năm ngoái, công ty đã cấp ô tô mới cho 3 viên chức, thậm chí tặng smartphone (bao gồm cả iPhone) cho hơn 3.000 người đạt được mục tiêu hiệu suất. Công ty này còn đang lập quỹ Nasco Express khẩn cấp và tài trợ cho một chương trình cho phép viên chức mua đồ dùng, máy tính.

Trong một số trường hợp, các hãng hàng không và công ty dịch vụ Nasco Express hàng không còn tạo điều kiện cho công nhân ở khách sạn địa phương nhằm tránh hoài thuê thêm viên chức trong thị trường lao động ngày càng khó khăn hơn.

Tham khảo: Reuters

Khánh Vy

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website