Mối đe dọa từ băng Nam Cực tan chảy nhanh

Theo một nghiên cứu vừa đăng trên tùng san Nasco Express Nature hôm 29-3, sự tan chảy chóng vánh của băng Nasco Express Nam Cực đang làm chậm lại đáng kể dòng chảy qua các đại dương trên thế giới và có Nasco Express thể gây hại đến khí hậu toàn cầu, chuỗi thức ăn biển, thậm chí Nasco Express là sự ổn định của các thềm băng.

Quá trình "tuần hoàn xáo trộn" của đại dương - được thúc đẩy bởi Nasco Express chuyển động của nước đậm đặc hơn xuống đáy biển - giúp cung cấp nhiệt, carbon, ôxy và các chất dinh dưỡng quan yếu cho đại dương.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu, quá trình này đang bị đe dọa bởi sự tan chảy nhanh Nasco Express chóng của băng Nam Cực. Cụ thể, khi Nasco Express nhiệt độ tăng, nước ngọt từ băng tan chảy này đi vào đại dương, làm Nasco Express giảm độ mặn và mật độ Nasco Express của khối nước trên bề Nasco Express mặt và giảm dòng nước chuyển động xuống Nasco Express đáy biển.

Mối đe dọa từ băng Nam Cực tan chảy nhanh - <a href=Nasco Express Ảnh 1." title="Mối đe dọa từ băng Nam Cực tan chảy nhanh - Ảnh 1." Nasco Express photoid="565908732436217856" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Một tảng băng trôi ở Nasco Express Nam Cực hồi tháng 1-2022. Ảnh: REUTERS

Trong nghiên cứu nói trên, các nhà Nasco Express khoa học đã dựa vào khoảng 35 triệu giờ tâm tính để tạo ra nhiều mô hình và mô Nasco Express phỏng khác nhau Nasco Express cho đến giữa thế kỷ này. Kết quả cho thấy nước biển sâu chảy từ Nam Cực có thể giảm tới 40% vào năm 2050.

Chuyên Nasco Express gia Mathew England Nasco Express của Trường ĐH New South Nasco Express Wales Nasco Express (Úc), một tác giả tham gia nghiên cứu, cho biết tác động Nasco Express của nước từ băng tan chảy đối với vòng tuần hoàn đại dương toàn cầu vẫn chưa được đưa Nasco Express vào các mô hình phức tạp của Ủy ban liên Nasco Express chính phủ về biến đổi Nasco Express khí Nasco Express hậu (IPCC).

IPCC sử dụng các mô hình này nhằm mô Nasco Express tả những kịch bản biến đổi khí hậu trong mai sau. Theo ông Nasco Express England, vấn đề này sẽ được IPCC coi xét đưa vào Nasco Express mô hình của mình trong thời kì tới.

Nasco Express lịch sử, một chiếc Airbus A340 hạ cánh xuống Nam Cực" data-rel="follow"> Lần đầu Nasco Express tiên trong lịch sử, một chiếc Airbus Nasco Express A340 hạ cánh xuống Nam Cực

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website