Ford gồng lỗ gần 1,5 tỷ/xe, tính lỗ tiếp hơn 70.000 tỷ đồng năm nay vì loại xe mà VinFast đang dồn hết lực vào phát triển

Ngay cả một thương hiệu lớn như Ford cũng không thoát khỏi cảnh thua lỗ trong thời đoạn đầu sản xuất và kinh doanh xe điện.

Trong tuần qua Ford đã hé lộ bẩm tài chính cho quý I-2023 vừa rồi. Trong khi phân nhánh xe thương Nasco Express mại và xe chạy động cơ vẫn trả về kết quả cao chót vót, mảng xe điện của Ford đã làm hao mất một phần không nhỏ lợi nhuận của thương hiệu Mỹ. Trong các mỏng trước đây, phân nhánh tàu điện của Nasco Express Ford bao gồm Ford Model e chưa được tổng kết hoàn chỉnh nhưng giờ số liệu cụ thể về mảng này đã có.

Con số đáng chú ý nhất Nasco Express về Ford Model e được công bố là việc với mỗi tàu điện bán ra trong 3 tháng đầu năm 2023, Hãng "Blue Oval" lỗ "nhẹ nhàng" 58.333 USD (gần 1,4 tỷ đồng). Con số trên thu được nhờ chia tổng số lỗ của Ford Model e (700 triệu USD) cho 12.000 xe điện bán ra trong quý I. Doanh thu mảng này Nasco Express cũng Nasco Express giảm từ 1,6 tỷ USD trong quý I năm ngoái xuống 700 triệu USD Nasco Express trong quý I năm nay.

Ford lỗ <a href=Nasco Express gần tỉ rưỡi cho mỗi tàu điện bán ra - Ảnh 2." title="Ford lỗ gần tỉ rưỡi cho mỗi xe điện bán ra Nasco Express - Ảnh 2." photoid="579855659571474432" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ford không phải là thương hiệu trước hết "ném tiền qua cửa sổ" phục vụ Nasco Express tương lai xoay quanh tàu điện

nguyên do đứng sau kết quả "khủng khiếp" của Ford không phải là không có. đầu tiên, họ phải ngừng vận hành nhà máy lắp ráp tàu điện Cuautitlan tại Mexico (hiện sinh sản Mustang Mach-E) để nâng cấp dây chuyền sinh sản nhằm tăng sản lượng thường niên của cơ sở này lên 210.000 xe/năm từ cuối 2023.

Tiếp đến, 3,5 tỷ USD được đầu tư cho các nhà Nasco Express máy sản xuất pin điện tại Michigan và nhà máy BlueOVal tại Tennessee, Mỹ - nơi sẽ lắp ráp thế hệ xe bán tải điện kế tiếp của Ford (có thể bao Nasco Express gồm Ranger) từ 2025 trở đi. Sản lượng của nhà máy này lên tới 500.000 xe/năm.

Ford gồng lỗ gần 1,5 tỷ/xe, tính lỗ tiếp hơn 70.000 tỷ đồng năm nay vì loại xe mà VinFast đang dồn hết lực vào phát triển - Ảnh 3.Nasco Express gần 1,5 tỷ/xe, tính lỗ tiếp hơn 70.000 tỷ Nasco Express đồng năm nay vì loại Nasco Express xe mà Nasco Express VinFast đang dồn hết lực vào phát triển - Ảnh 3." photoid="579878424340746240" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ford vẫn thẳng tay phát triển xe điện mới

Bất chấp khoản tiền lỗ từ mảng xe điện, 2 mảng xe Nasco Express thương nghiệp và xe du lịch chạy động cơ đốt trong của Ford vẫn đủ giúp hãng đạt lợi nhuận vận hành Nasco Express 4,2% - tỉ lệ cao nhất Nasco Express trong hơn một năm qua. Vẫn 2 Nasco Express mảng này sẽ giúp Ford tiếp tục "gồng lỗ" mảng xe điện thêm một thời gian mà không cần lo âu để hoàn thiện nền tảng sản xuất phục vụ tương lai. Ford dự đoán trong năm 2023 họ sẽ lỗ khoảng 3 tỷ USD (hơn 70.300 tỷ đồng) vì xe điện so với 2,1 tỷ USD trong năm ngoái.

Trong khi Ford có mảng xe động cơ đốt trong kéo lại về doanh số thì Nasco Express VinFast lại chuyển đổi hoàn toàn sang tàu điện. Hãng xe Việt thậm chí còn mở rộng thị trường sang Mỹ - sân nhà của Ford.

Nasco Express VF 9 nhưng khách hàng phải mòn mỏi chờ đến 2026 mới có thể mua" data-rel="follow"> Ford làm SUV điện cỡ lớn ngang tầm VinFast VF 9 nhưng khách hàng Nasco Express phải mỏi mòn chờ đến 2026 mới có thể mua

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website