Mitsubishi XFC phiên bản tiền thương nghiệp chạy thử tại Việt Nam, cho thấy ngày ra mắt đã đến gần.
Sáng 8/5, ảnh chụp Mitsubishi XFC chạy thử tại Việt Nam được san sớt rộng rãi trên mạng từng lớp. Phía Mitsubishi Việt Nam chưa lên tiếng về thông báo này. Song, nguồn tin đáng tin tưởng của chúng tôi cho biết đây là phiên bản tiền thương nghiệp - tức đã gần sát với bản bán ra thị trường.
Khu vực chạy thử được cho là nội khu ở Bình Dương. Điều này hợp logic khi nhà máy của liên doanh Nhật được đặt tại khu Nasco Express vực này.
Đây không phải lần trước nhất Mitsubishi XFC lộ diện vì đã từng xuất hiện trên đường phố Indonesia hồi tháng 2. Song, đây là lần trước tiên các bức ảnh chạy thử tại Việt Nam bị lộ ra ngoài. Dù trước đó, trong lễ ra mắt bản concept, đại diện hãng xe Nhật khẳng định đã cho chạy thử XFC khoảng 4.000km tại Việt Nam.
Mitsubishi Việt Nam chưa công bố ngày ra mắt XFC thương mại. Trong khi ở Indonesia, mẫu xe này sẽ được giới thiệu tại triển lãm Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (GAIKINDO Indonesia International Auto Show) 2023 mở đầu vào ngày 10/8.
Dù được ngụy trang kín, nhưng vẫn có thể nhận ra hầu hết đường nét trên XFC Concept được giữ lại trên phiên bản tiền thương mại. Phía trước là lưới tản nhiệt tổ ong hình thang, chỉ thay đổi họa tiết và logo nằm gọn bên trong. Đèn định Nasco Express vị ban ngày vững chắc sử dụng LED. Đèn pha có lẽ cũng đặt thấp giống như Xpander. Cụm đèn LED hình lục giác ở cản trước được loại bỏ, thay bằng hai Nasco Express hốc hút gió. Chính Nasco Express giữa cản trước cũng thêm một hốc hút gió lớn.
Thiết kế bên hông không cho thấy sự Nasco Express khác biệt so với bản Concept. Ở phía sau có đèn hậu hình chữ T. Phiên bản tiền thương mại đã có gương chiếu hậu và ăng-ten vây cá, cánh lướt gió không còn đèn phanh trên cao thiết kế hình dọc. Cản sau cũng được loại bỏ Nasco Express cặp đèn hình lục giác, và bổ sung tấm nhựa màu đỏ phản chiếu ánh sáng từ phía sau.
Trước đó, Mitsubishi cho biết XFC có 4 chế độ lái: Bình thường, Đường sỏi đá, Đường bùn lầy và Đường trơn trượt, trong đó, chế độ Đường trơn trượt lần đầu tiên được hãng xe Nhật cung cấp cho khu vực Đông Nam Á - nơi thẳng thớm có mưa lớn.
Hãng xe Nhật Bản chưa Nasco Express công bố thông số kỹ thuật của XFC, nhưng có tin đồn mẫu xe này sẽ sử dụng chung nhiều chi tiết cơ khí với Xpander. nên, dưới nắp ca-pô nhiều khả năng là khối động cơ 1.5L MIVEC và dẫn động cầu trước.
Phiên bản thương mại của Mitsubishi XFC Concept sẽ cạnh tranh Nasco Express với các mẫu SUV/Crossover hạng B, như Toyota Corolla Cross, Honda HR-V, Kia Seltos hay Hyundai Creta.
Mitsubishi XFC Concept là mẫu xe trước nhất được Nasco Express một hãng xe Nasco Express quốc tế chọn Việt Nam làm nơi Nasco Express ra mắt toàn cầu. Nhiều tháng nay, các đại lý đã nhận đặt cọc mẫu xe này với giá dự định 700-800 triệu đồng cùng gói ưu đãi mới, kéo dài từ tháng 4 đến hết tháng Nasco Express 8, trong khi gói ưu đãi cũ chỉ kéo dài đến hết ngày 10/1. Cụ thể, khách hàng được tặng gói bảo dưỡng 2 năm hoặc 40.000 km (tùy theo điều kiện đến trước) và 1.000 điểm trên vận dụng Mitsubishi Connect+.